Ăn theo... nắng nóng

07:05, 25/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, Quảng Ngãi nắng nóng lên đến gần 40 độ C, khiến các mặt hàng chống nắng như áo chống nắng, kính râm, găng tay...  trở nên đắt hàng. Nhiều địa chỉ bán hàng cũng nhân cơ hội này tung ra nhiều quảng cáo hấp dẫn về các loại áo chống tia tử ngoại với giá lên đến tiền triệu.

Tăng giá vẫn hút khách

Từ đầu tháng đến nay, ngày nào cửa hàng bán áo chống nắng của chị Nguyễn Thị Lan nằm trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cũng đắt khách. Loại áo chống nắng bằng vải jean tặng kèm khẩu trang, mặc dù mới nhập về 30 cái, nhưng chưa đầy 2 ngày đã bán sạch. Những ngày này, trung bình mỗi ngày, cửa hàng của chị Lan có từ 50-70 lượt khách ghé mua các sản phẩm chống nắng. “Nhập hàng về ngày nào, là bán hết liền ngày đó. Nên tôi phải đặt hàng luôn tay. Nhưng thời điểm này, hàng hay về trễ, vì có quá nhiều đại lý đặt hàng áo chống nắng”, chị Lan chia sẻ.

 

Người dân tìm mua các loại hàng chống nắng
Người dân tìm mua các loại hàng chống nắng


Dạo quanh thị trường hàng chống nắng, phổ biến nhất vẫn là áo chống nắng kèm găng tay và khẩu trang được bày bán với giá dao động từ 90.000- 250.000 đồng tùy theo chất liệu. “Chớp thời cơ” thời điểm tiết trời nắng gay gắt, người người đổ xô tìm mua phụ kiện chống nắng, các điểm buôn bán mặt hàng này cũng rục rịch tăng giá. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của khách hàng.

Thị trường áo chống nắng năm nay, không chỉ đáp ứng nhu cầu bảo vệ da trước ánh nắng thiêu đốt của mặt trời, mà còn hướng đến sự năng động, thời trang trong từng sản phẩm. “Hồi trước, áo khoác chống nắng toàn loại rộng thùng thình, miễn sao che được nắng. Còn giờ, cửa hàng nào cũng bán các kiểu áo rất thời trang, màu sắc hài hòa, vừa bảo vệ được da, vừa đẹp mắt nên chị em chúng tôi rất chuộng”, chị Trần Thị Anh Thư, một khách hàng đang lựa mua áo chống nắng vui vẻ chia sẻ.

Phong phú chủng loại

Bên cạnh những sản phẩm chống nắng giá “mềm”, thì hiện nay, các loại áo chống nắng kèm quảng cáo hấp dẫn là có khả năng chống nắng và tia UV một cách tuyệt đối cũng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em. Tuy nhiên, giá cả của các loại sản phẩm “cao cấp” này lại không hề rẻ. Chỉ một áo chống nắng nhưng có giá hơn 1 triệu đồng, váy chống nắng cũng có giá xấp xỉ 700 nghìn đồng…  Ngoài ra trên thị trường năm nay, còn xuất hiện áo điều hòa, một loại áo chống nắng có gắn quạt bên trong áo để giải nhiệt. Loại áo này tuy không thời trang vì khá cồng kềnh, nhưng cũng rất được khách hàng ưa chuộng, đặt mua thông qua các trang web bán hàng online vì công dụng nổi bật của nó. Không chỉ dừng lại ở đó, những sản phẩm như kính râm, kem chống nắng, xà phòng hút sắc tố dành cho làn da bị cháy nắng…cũng nhân dịp này bày bán tràn lan trên thị trường.

Bác sĩ Võ Thị Phượng- Trưởng khoa khám bệnh của Trung tâm Phong- Da liễu Quảng Ngãi khuyến cáo, không phải mặc lớp áo càng dày, thì sẽ bảo vệ được da trước ánh nắng mặt trời. Mà cần phải thông minh trong việc lựa chọn loại vải có tỷ lệ cotton cao, vừa có tác dụng phòng chống tác hại của các tia tử ngoại vừa là chất liệu thông thoáng, giúp hạn chế dịch tiết trên bề mặt da, làm giảm khả năng tạo gốc tự do gây tổn thương tế bào da, khiến da nhanh bị lão hóa và tăng nguy cơ ung thư. Tránh sử dụng các loại áo chống nắng có tỷ lệ sợi nilon cao, vì sẽ vô tình gây ra tác dụng ngược, gây viêm da kích ứng.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.