Làn sóng FDI thứ ba sắp vào Việt Nam

08:03, 06/03/2014
.

Giai đoạn 2015-2020, sẽ có một làn sóng đầu tư FDI thứ ba vào Việt Nam xuất phát từ các tập đoàn đa quốc gia. Đây là dự báo của các chuyên gia tại buổi toạ đàm trực tuyến “Việt Nam - Cuộc chơi lớn của các tập đoàn đa quốc gia” do báo điện tử Bizlive vừa tổ chức.    

 


Theo ông Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội DN Đầu tư nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia đang phục hồi và tìm những thị trường tiềm năng lớn, trong đó có Việt Nam với những yếu tố thích hợp như: dân số tiệm cận 100 triệu, 15% thuộc tầng lớp trung lưu, tốc độ phát triển kinh tế tương đối tốt.

 Ông Park Chang Eun, Phó Giám đốc Tổ chức Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc cho biết: “Các tập đoàn đa quốc gia đánh giá cao khả năng tiếp cận công nghệ của người Việt Nam, nền chính trị ổn định và cơ hội hưởng thuế ưu đãi xuất xứ sản phẩm khi Việt Nam gia nhập TPP”.   

Cũng tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Nội, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) khẳng định: “Sắp tới hàng loạt giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh được thực hiện như đơn giản hóa thủ tục hải quan và thành lập doanh nghiệp”.

Thống kê cho thấy, Mỹ, Nhật Bản, Singapore có nhiều tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam nhất, tập trung vào công nghiệp chế biến, chế tạo, khách sạn và bất động sản. Các chuyên gia dự báo, sau ngày 1/7 Luật Đất đai có hiệu lực, cho phép người nước ngoài và kiều bào mua nhà tại Việt Nam, dòng vốn ngoại vào bất động sản có thể sẽ đột phá./.



Theo VTV


.