Mở cửa bán hàng bình ổn giá

09:01, 18/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ ngày 1.1.2014, các siêu thị: Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi, Nghĩa Hành, Thành Nghĩa và Công ty CP Lương thực Quảng Ngãi chính thức mở cửa bán hàng bình ổn giá Tết Giáp Ngọ - 2014. Với lượng dự trữ dồi dào, chất lượng đảm bảo, giá bán thấp hơn giá thị trường từ 5% đến 10%, cộng với việc tổ chức các điểm bán hàng hợp lý, giải pháp bình ổn giá hứa hẹn sẽ mang lại sự ổn định cho thị trường dịp Tết này.

27,5 tỷ đồng mà tỉnh trích từ ngân sách cho các siêu thị, công ty mượn trữ hàng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết là biện pháp bình ổn thị trường thiết thực và đúng đắn.

Hàng Tết về vùng cao

Chuyến hàng Tết đầu tiên theo diện “hàng bình ổn giá” đã lên với đồng bào vùng cao Tây Trà từ ngày 4 và 5.1.2014 do Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn-Quảng Ngãi thực hiện đúng vào dịp Tây Trà diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện. Dòng người từ các địa bàn xa xôi hẻo lánh về dự lễ có dịp kết hợp mua sắm hàng tết. Đồng bào Cor tỏ rõ phấn khởi khi mua được nhiều hàng hóa mà theo họ là “tốt, đẹp, giá mềm”. Chị Đinh Thị Bỉa, thôn Trà Vân, xã Trà Nham cho biết: “Mua cái gì giá cũng rẻ hơn, hàng mới hơn và lại có kèm quà tặng nữa. Mình mua hết hơn 2 triệu đồng đấy, để Tết khỏi phải xuống núi mua hàng”. Những người cùng làng với chị Bỉa cũng đang đổ về đây mua sắm hàng giá bình ổn.

 

Người dân vùng cao Tây Trà mua hàng bình ổn giá của Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi.
Người dân vùng cao Tây Trà mua hàng bình ổn giá của Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi.


Để phục vụ Tết cho đồng bào vùng cao Tây Trà, Siêu thị Co.op Mart Sài Gòn – Quảng Ngãi đã đưa 9 nhóm mặt hàng thiết yếu kết hợp đồ dùng gia đình Việt Nam chất lượng cao về phục vụ. Sau hai ngày mở cửa, lượng hàng bán ra khá lớn, đặc biệt là nhóm hàng thiết yếu.

 Hàng bình ổn ra đảo

Trong 3 ngày (4, 5 và 6.1), Siêu thị Thành Nghĩa đã đưa hàng bình ổn ra Lý Sơn phục vụ. Đây là lần đầu tiên 9 nhóm mặt hàng thiết yếu thuộc diện bình ổn được đưa đến đảo để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong 3 ngày, 13 tấn hàng hóa đã bán gần hết. Ngoài hàng bình ổn giá, Siêu thị Thành Nghĩa còn đưa hàng chục mặt hàng Việt Nam chất lượng cao ra đảo như quần áo may sẵn, bia, nước ngọt… làm đa dạng hàng hóa phục vụ Tết.

Người dân Lý Sơn tập trung mua sắm hàng của siêu thị nhưng lại tiếc nuối vì thời gian phục vụ ngắn, hàng hóa chưa thực sự dồi dào. Chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Tây, xã An Hải cho biết: “Tôi rất thích không khí mua sắm mà siêu thị mang lại. Ba đêm nay tôi đều đến đây để tham quan, mua hàng. Ước gì hoạt động bán hàng của siêu thị kéo dài từ nay đến Tết…”. Còn chị Nguyễn Thị Thúy, thôn Đông, xã An Vĩnh cho rằng: "Chúng tôi muốn mua chén đĩa, nồi xoong, bình ly nhưng siêu thị lại không đưa ra đảo bán. Các mặt hàng dầu ăn, xà phòng, bột ngọt, dầu gội đầu ở đảo này quanh năm không bao giờ thiếu, nhưng lại đem ra khá nhiều".

Ở Lý Sơn, vì giá các mặt hàng bình ổn thấp hơn giá thị trường, thậm chí thấp hơn giá mà đại lý đưa ra nên đã có không ít những người buôn bán tạp hóa đề nghị “mua sỉ” hàng bình ổn ngay từ ngày đầu tiên mở cửa phục vụ. Tuy nhiên, bà Huỳnh Thị Mỹ Lan – Phó Giám đốc Siêu thị Thành Nghĩa bày tỏ quan điểm: “Siêu thị đưa hàng bình ổn ra đảo chủ yếu là phục vụ người dân, đặc biệt là dân nghèo. Nếu bán hết cho đại lý thì người dân sẽ không được thụ hưởng chính sách bình ổn giá của tỉnh. Điều này không đúng với mục tiêu bình ổn giá mà siêu thị đã cam kết. Vì thế siêu thị đã từ chối bán hàng số lượng lớn cho đại lý”.


Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.