Tập đoàn Điện lực sẽ bị xử lý nếu có sai sót trong tính giá điện

04:11, 05/11/2013
.

Ông Đinh Thế Phúc- Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết: Liên quan đến những vấn đề sai phạm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Thanh tra Chính phủ vừa nêu thời gian qua, sẽ xử lý các sai sót nếu có ở EVN.

Trước đó, ngày 30/9, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận gửi Thủ tướng Chính phủ về việc EVN tính vào giá điện cả chi phí xây dựng sân tennis, biệt thự.

 

 

Ông Phúc cho rằng, kết luận trên mới là ý kiến ban đầu của cơ quan thanh tra. Theo quy định, sau khi có các ý kiến của các bộ liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, sau đó Thủ tướng mới có ý kiến chính thức về kết luận thanh tra.

“EVN là doanh nghiệp Nhà nước nên hoạt động phải theo đúng luật. Sau khi có ý kiến của Thủ tướng, chắc chắn, Bộ Công Thương với trách nhiệm là cơ quan chủ quản, sẽ xử lý các sai sót nếu có ở EVN. Còn các vấn đề do khách quan, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ để có hướng khắc phục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và đảm bảo giá điện bán cho người tiêu dùng đúng bản chất”, ông Phúc nêu rõ.

Thông tin trên được ông Phúc đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương diễn ra chiều ngày 4/11.

 


Theo Lan Hương/Hà Nội mới


.