Đẩy nhanh tiến độ giao giao rừng, cho thuê rừng và cấp GCNQSDĐ

09:10, 11/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì buổi giao ban về tiến độ thực hiện công tác giao đất, giao rừng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) rừng phòng hộ cho các Ban Quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh.
 
Thực hiện dự án bàn giao rừng, giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) rừng phòng hộ, Sở NN&PTNT đã thực hiện giao rừng, giao đất và GCNQSDĐ rừng phòng hộ cho các Ban Quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn của 9 huyện: Ba Tơ, Đức Phổ, Mộ Đức, Bình Sơn, Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Hà, Sơn Tây và Minh Long, với tổng diện tích rừng và đất rừng phòng hộ 93.664,129 ha.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã giao 100% ha rừng cho các Ban Quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh, trong đó rừng tự nhiên 81.414,597 ha, rừng trồng  12.248,532 ha.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đối với công tác giao đất và cấp GCNQSDĐ rừng phòng hộ cho các Ban Quản lý rừng phòng hộ, đơn vị thi công là Văn phòng Đăng ký QSDĐ tỉnh đã biên tập bản đồ địa chính khu đất cho 59/59 xã với tổng diện tích gần 114.000ha để thực hiện các bước rà soát, kiểm tra, thẩm định, phục vụ công tác lập thủ tục giao đất và cấp GCNQSDĐ trong thời gian đến.
 
Hiện một số huyện đã lập phương án giao rừng, cho thuê rừng cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn ở các địa phương (theo Quyết định số 1465/QĐ-UBND ngày 16/9/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh), đã bố trí vốn và đang triển khai các bước lập thủ tục. Tuy nhiên tiến độ thực hiện công tác này cũng chậm so với yêu cầu. Nguyên nhân là do công tác chỉ đạo thực hiện tại các địa phương chưa thật sự quyết liệt, chưa bố trí vốn kịp thời để thực hiện.
 
Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chỉ đạo các sở ngành, các địa phương, đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các mục tiêu cơ bản của dự án trong năm 2013.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện đồng bộ các nội dung của dự án, trong đó cơ bản nhất là hoàn thành kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng theo Quyết định 871/QĐ-UBND ngày 23.4.2007 của Chủ tịch UBND tỉnh để làm cơ sở lập các thủ tục, hồ sơ liên quan trong công tác giao đất, cấp GCNQSDĐ; giao rừng và cho thuê rừng.
 
  
 
Tin, ảnh: Ái Kiều

.