Vàng trong nước lên 37,8 triệu đồng/lượng

09:07, 04/07/2013
.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (4/7), giá vàng SJC được điều chỉnh tăng liên tục lên mức 37,8 triệu đồng/lượng lúc 8h30. So với chốt phiên chiều hôm qua, giá vàng trong nước đã tăng 200.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tại Hà Nội, công ty Phú Quý đã tăng thêm 200.000 đồng/lượng, niêm yết giá vàng SJC tại 37,37 - 37,82 triệu đồng/lượng

Tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tương ứng tại 37,3 – 37,8 triệu đồng/lượng.

Hiện biên độ giao dịch giá mua vào – bán ra đang ở mức 50.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang ở 1.255 USD/oz. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới đang ở mức 32,11 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước 5,59 triệu/lượng.

6h15

Giá vàng giao ngay trên Kitco ở mức 1.257,2 USD/oz, tăng 14,5 USD so với phiên hôm trước.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 tăng 8,9 USD lên 1.252,1 USD/oz.

Giá vàng kết thúc phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đêm qua ở mức cao trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tại Ai Cập.

Tình trạng bất ổn dân sự ở Ai Cập khiến các nhà đầu tư lo lắng những căng thẳng trong quốc gia này có thể sẽ lan nhanh vào các khu vực khác của Trung Đông.

Theo phóng viên VOV tại Ai Cập, đúng 21 giờ đêm qua giờ Cairo, tức 2 giờ sáng nay giờ Hà Nội, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Tướng El Sissi đã tuyên bố tạm thời đình chỉ hiến pháp, chỉ định Chủ tịch Tòa án Hiến pháp tạm thời đảm trách chức Tổng thống Ai Cập.

Trong tuyên bố được truyền trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình của Ai Cập, Tướng El Sissi khẳng định, Tổng thống và các phe phái đã không đáp ứng các yêu cầu của nhân dân theo thời hạn tối hậu thư 48h mà quân đội đã đưa ra.

Trong khi đó, tại châu Âu, cuộc khủng hoảng chính trị tại Bồ Đào Nha và những lo ngại Hy Lạp có thể không đáp ứng các nghĩa vụ nợ cũng khiến các nhà nhà đầu tư tìm vàng là nơi trú ẩn cho dòng tiền.

Hai trong số các bộ trưởng chính phủ quan trọng của Bồ Đào Nha đã từ chức để phản đối chương trình thắt lưng buộc bụng của đất nước. Lợi suất trái phiếu châu Âu, ngoại trừ Đức, tăng.

Hôm nay, thị trường Mỹ đóng cửa mừng Quốc khánh. Nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm sẽ được Mỹ công bố vào thứ 6 tới./.
 

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV online
 


.