Không dừng thí điểm bảo hiểm nông nghiệp

09:07, 21/07/2013
.

Theo Bộ Tài chính, qua thực tiễn thí điểm, kết quả đạt được tương đối tốt và có nhiều ý kiến đề xuất đưa ra thực hiện đại trà.

Liên quan đến thông tin liệu có dừng thí điểm bảo hiểm nông nghiệp hay không, đại diện Bộ Tài chính khẳng định: Vẫn tiếp tục chương trình này, vì qua thực tiễn thí điểm, kết quả đạt được tương đối tốt và có nhiều ý kiến đề xuất đưa ra thực hiện đại trà.

Chương trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp về cây trồng, vật nuôi và thủy sản theo Quyết định 315 của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai ở nhiều địa phương trong hơn 1 năm qua.

Từ đầu năm 2013, Bộ Tài chính đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bồi thường, phù hợp với quy định và pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, thời gian qua, phát sinh một số lượng lớn hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại vào cùng một thời điểm. Một số trường hợp chưa bồi thường  kịp thời do hồ sơ chưa đáp ứng được yêu cầu xác định nguyên nhân, mức độ tổn thất…

Nhiều ý kiến lo ngại về hiệu quả và tính khả thi của bảo hiểm nông nghiệp. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh khẳng định, bảo hiểm nông nghiệp đang bước đầu phát huy hiệu quả và vẫn tiếp tục được triển khai rộng rãi.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục chủ trì và phối hợp với các địa phương triển khai chương trình và có báo cáo Chính phủ cụ thể về vấn đề này.

Theo Ban Chỉ đạo thí điểm Bảo hiểm nông nghiệp, tính đến tháng 5 vừa qua, đã  có hơn 234 nghìn hộ dân tham gia ký hợp đồng bảo hiểm (trong đó có hơn 80% là hộ nghèo), với giá trị bảo hiểm cây trồng, vật nuôi và thủy sản là 5 nghìn tỷ đồng./.



Việt Hà/VOV


.