Cơ hội vươn xa cho hàng nông sản, làng nghề

10:07, 04/07/2013
.

(QNĐT)-  Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và Làng nghề năm 2013 (từ ngày 5-11/7/2013), với sự tham gia của khoảng 210 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở nhiều tỉnh thành trong cả nước được ví là cơ hội vàng để các mặt hàng nông sản và sản phẩm làng nghề của Quảng Ngãi quảng bá, tìm và mở rộng thị trường tiêu thụ.

TIN LIÊN QUAN


Trưa ngày 3/7, dù còn hơn 1 ngày nữa mới đưa sản phẩm xuống dự hội chợ, thế nhưng việc chuẩn bị của anh nông dân trẻ Nguyễn Đình Thụy (sinh 1978), ở thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành đã hoàn tất.

 

Chim trĩ giống mà anh Thụy đã chuẩn bị để mang đến tham gia hội chợ
Chim trĩ giống mà anh Thụy đã chuẩn bị để mang đến tham gia hội chợ


Anh Thụy cho biết: Gần 1 tháng trước, khi cán bộ Hội nông dân tỉnh, huyện đến thăm và mời tham gia, dù chim trĩ giống mà gia đình đang nuôi không có để bán, thế nhưng tôi vẫn đồng ý. Bởi lẻ bản thân nhận thức được rằng đây là một dịp tạo thêm các mối quan hệ để sau này có thể mở rộng qui mô nuôi.

Theo đó ngoài 200 chim trĩ con giống, 4 cặp chim mẹ, anh Thụy còn sử dụng băng đĩa để giới thiệu qui trình nuôi cho những người đến tham quan.

Còn chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ một cơ sở sản xuất đường phèn, đường phổi, ở T.p Quảng Ngãi thì bày tỏ: Là sản phẩm đặc sản của Quảng Ngãi, thế nhưng thời gian gần đây trước sự cạnh tranh của các sản phẩm làm từ đường khác nên sức mua bị giảm đi rất nhiều. Vì vậy đây là dịp quảng bá rộng rãi, để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ông Đinh Duy Sung- Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tâm sự: Thời gian qua, do nhiều nguyên nhân nên thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề ở Quảng Ngãi gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến thu nhập của người nông dân thấp và bấp bênh. Vì vậy việc Quảng Ngãi được Trung tâm Hỗ trợ nông dân-T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chọn làm nơi tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và Làng nghề năm 2013 là một cơ hội hiếm có để quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hội Nông dân Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho các cấp trực thuộc phối hợp với địa phương chọn lọc những sản phẩm tiêu biểu để tham dự hội chợ. Tính đến thời điểm này, Quảng Ngãi có 50/210 tổ chức và cá nhân đăng kí tham gia, với 50/300 gian hàng trưng bày. Ngoài các sản phẩm đặc sản như tỏi, hành (huyện Lý Sơn); đường phèn, đường phổi, cá bống sông Trà (TP. Quảng Ngãi); quế (huyện Trà Bồng), còn có rất nhiều sản phẩm tiêu biểu khác ở các địa phương như bánh nổ, bánh gốm (huyện Tư Nghĩa); thổ cẩm, mật ong (huyện Ba Tơ)...

Ngoài ra tham dự hội chợ cũng là dịp để người dân giao lưu, học hỏi và tiếp cận các sản phẩm mới. Từ đó có thể áp dụng trong quá trình sản xuất, nuôi trồng sau này, nhằm nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.
                        

Công Hoàng

 


.