Lãi suất huy động xuống còn 7%

06:06, 27/06/2013
.

NHNN vừa phát đi thông báo về việc điều chỉnh trần lãi suất huy động và cho vay từ ngày mai (28/6).

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông cáo cho biết về việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động tiền gửi tối đa bằng VND của các tổ chức, cá nhân tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng, chi nhanh ngân hàng nước ngoài đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế; lãi suất tiền gửi tối đa bằng USD của các tổ chức, cá nhân tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trong đó, NHNN dẫn các Thông tư 14,15,16/2013 ngày 27/6/2013 của NHNN quy định về lãi suất tối đa với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Theo đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ 2% xuống 1,2%; lãi suất tối đa áp dụng với tiền gửi từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 7,5%/năm xuống còn 7%/năm.

Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định trên cơ sở cung cầu - thị trường.

NHNN cũng điều chỉnh giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với một số lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ cao) từ 10%/năm xuống còn 9%/năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND của Quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm 11%/năm xuống 10%/năm.

Với USD, NHNN điều chỉnh giảm lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi của tổ chức từ 0,5% xuống 0,25%/năm; với cá nhân từ 2%/năm xuống 1,25%/năm./.

 


Xuân Thân/VOV online


.