Quảng Ngãi: Đề nghị hỗ trợ 7 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân

03:04, 19/04/2013
.

(QNĐT)- ​​UBND tỉnh vừa báo cáo HĐND tỉnh xem xét thống nhất việc hỗ trợ vốn hoạt động đối với Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trong năm 2013 với kinh phí hỗ trợ 7 tỷ đồng.

Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi thành lập theo Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 11/8/2011. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi là một tổ chức xã hội, hoạt động vì lợi ích cộng đồng, không vì lợi nhuận nhằm mục đích hỗ trợ nhân đạo và từ thiện cho đối tượng là ngư dân Quảng Ngãi bị thiên tai và nhân tai trên biển. 

 

Ông Nguyễn Xuân Huế (bên phải) trao quà, tiền hỗ trợ cho ngư dân.
Ông Nguyễn Xuân Huế (bên phải) trao quà, tiền hỗ trợ cho ngư dân. Ảnh: QNĐT.

 

Được biết sau hơn 2 năm thành lập, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã nhận được sự ủng hộ trên 10 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong nước. Theo đó Quỹ đã tiến hành hỗ trợ cho các ngư dân, chủ tàu bị nạn với tổng số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Huế- Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ, cho biết: Trong thời gian đến, quỹ sẽ tiếp tục tổ chức vận động sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm chia sẻ cho những trường hợp ngư dân gặp nạn trên biển, đặc biệt là đối với số ngư dân tham gia đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.

 

PV

 


.