Kiểm điểm Vụ trưởng Vụ thanh toán

08:03, 05/03/2013
.

Ông Bùi Quang Tiên đã có một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc.

Theo thông báo của NHNN ra ngày hôm nay (5/3) cho biết: vừa qua, tại cuộc họp báo của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam tổ chức ngày 27/2/2013, ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán được mời tham dự, trong khi trao đổi thông tin với một số nhà báo đã có một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc. NHNN khẳng định, đó là lời nói của cá nhân ông Bùi Quang Tiên, không thể hiện quan điểm của NHNN. NHNN đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.
 

 Ông Bùi Quang Tiên (áo trắng)
Ông Bùi Quang Tiên (áo trắng)


Theo NHNN, cách đây hơn 10 năm, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và các ngân hàng thương mại (NHTM) đã triển khai hệ thống ATM, nhằm tạo điều kiện cho người dân làm quen với dịch vụ thẻ, nhiều NHTM đã miễn các loại phí sử dụng dịch vụ thẻ ATM cho khách hàng, chấp nhận lỗ để mở rộng mạng lưới và dần nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như gia tăng tiện ích về thẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế và phát triển xã hội.

Trong những năm vừa qua, thị trường thẻ Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể với 50 NHTM tham gia thị trường, phát hành khoảng 50 triệu thẻ ghi nội địa và có hơn 14.000 máy ATM. Cùng với sự phát triển của thị trường thẻ, Chính phủ cũng như NHNN đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Việt Nam. Bên cạnh nỗ lực của hệ thống ngân hàng, thành công bước đầu trong phát triển dịch vụ thẻ tại Việt Nam có sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, cá nhân và các chủ thẻ. NHNN và các NHTM luôn trân trọng và đánh giá rất cao sự ủng hộ, hưởng ứng đó.

NHNN mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân, chủ thẻ và các tổ chức. Ngành Ngân hàng cam kết sẽ thực hiện các chính sách, giải pháp vì sự phát triển vững chắc, ổn định và lành mạnh của thị trường thẻ Việt Nam trong tương lai, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên tham gia thị trường Thẻ, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ, đưa Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng hơn với thị trường thẻ quốc tế./.



V.H/VOV online


.