Hoa “cười”, người khóc

03:01, 20/01/2013
.

(QNĐT)- Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết, thế nhưng vào thời điểm này, nhiều loại hoa Tết đã xoè nở khiến người trồng hoa nhìn “hoa cười”, mà chỉ biết rơi nước mắt.

 

TIN LIÊN QUAN


Tần ngần bên vườn hoa hướng dương đang thi nhau khoe sắc của mình, bà Phạm Thị Hồng (P.Nghĩa Chánh, Tp. Quảng Ngãi) ngậm ngùi: “Giờ mới đầu tháng chạp, mà hoa đã nở hết thế này tôi cũng chẳng biết phải làm sao. Công chăm bón, tưới nước mấy tháng trời rồi vốn liếng đổ vào đây xem như xuống sông xuống biển hết”.

 

Cả ngàn chậu mãn đình hồng nở bung trước Tết
Cả ngàn chậu mãn đình hồng nở bung trước Tết


Vườn hướng dương  hơn 500 chậu của gia đình bà Hồng, hiện giờ đã có gần một nửa số hoa nở trước, gây thất thu ước tính hơn 30 triệu đồng.

Theo kinh nghiệm của bà Hồng, do năm nay thời tiết diễn biến thất thường, nắng ấm kéo dài rồi lại bị ảnh hưởng của đợt không khí lạnh đột ngột, nên hoa bung nở, không thể trở tay kịp.

Cùng chung cảnh ngộ nở sớm với hướng dương là hoa mãn đình hồng. Tại bãi đất trồng mãn đình hồng trên đường Nguyễn Du, bà con nông dân cũng đang khóc ròng vì hàng ngàn chậu hoa đồng loạt nở rộ. Hoa nở sớm dù đã dùng mọi biện pháp “hãm”, nên các nhà vườn  đành chấp nhận thất thu, thua lỗ.

 

  Bà Hồng méo mặt  nhìn hoa “cười”
Bà Hồng méo mặt nhìn hoa “cười”

 

Tin, ảnh: Ý THU
 


.