Doosan Vina: Một năm gặt hái nhiều thành công

08:01, 17/01/2013
.

(QNĐT)- Năm 2012, trong khi nhiều doanh nghiệp đứng trước khó khăn, thì với Doosan Vina được xem là năm thành công nhất với doanh thu thuần đạt 165 triệu USD, đóng góp vào ngân sách tỉnh Quảng Ngãi gần 750 ngàn USD; giải việc làm và tạo nguồn thu nhập ổn định cho trên 2.500 lao động tại địa phương.

Ông Hang Ha Ryu- Tổng Giám đốc Doosan Vina cho biết, năm 2012 là một năm đầy ý nghĩa với chúng tôi tại Doosan Vina. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Năng suất sản xuất của toàn công ty đạt một con số ấn tượng với tốc độ phát triển vượt qua tốc độ phát triển của công ty mẹ tại Hàn Quốc; tổng cộng hơn 34.000 tấn thiết bị công nghệ cao “Made in Vietnam” đã được xuất đến 10 nước trên thế giới và tại Việt Nam.

 

Doosan Vina xuất các bồn hơi
Doosan Vina xuất các bồn hơi ra nước ngoài.


Hiện Doosan Vina có 5 nhà máy gồm Nhà máy chế tạo nồi hơi (Boiler), nhà máy chế tạo thiết bị thu hồi nhiệt (HRSG), Nhà máy chế tạo hệ thống nâng hạ (MHS), Nhà máy chế tạo thiết bị khử mặn (Water) và Nhà máy chế tạo thiết bị xử lý hóa chất (CPE).

Tại nhà máy Boiler, đây là nơi đầu tiên sản xuất nồi hơi cung ứng nội địa và thực hiện dự án chế tạo 2 nồi hơi lớn nhất chưa từng được sản xuất tại Việt Nam cho nhà máy nhiệt điện Kudgi, Ấn Độ.

Còn Nhà máy HRSG, sản xuất thiết bị thu hồi nhiệt thân thiện môi trường, hoạt động trên nguyên tắc thu hồi khí thải để sản xuất ra điện năng, giúp giảm thiểu một lượng lớn khí độc hại ra môi trường đồng thời tăng năng suất sản xuất điện của một nhà máy nhiệt điện lên 30%. Trong năm 2012, nhà máy HRSG đã sản xuất và hoàn thành hai dự án, một cho Israel và một cho Thổ Nhĩ Kỳ với tổng công suất 880 MW.

Năm 2012, Nhà máy MHS đã chế tạo và xuất khẩu 28 cẩu trục siêu trường siêu trọng hiện đang hoạt động trên cảng biển Singapore và Ấn Độ.

Trong khi đó nhà máy Water tập trung chế tạo và lắp ráp 3 thiết bị khử mặn thuộc dự án Ras Al Khair lớn nhất thế giới. Sau khi hoàn thành, chúng sẽ cùng 5 thiết bị khác do công ty mẹ sản xuất tạo ra 720 triệu lít nước sạch mỗi ngày. Mỗi thiết bị này có trọng lượng 4.000 tấn và có kích thước bằng một sân bóng đá.

 

Năm 2012 cũng được xem là năm mà Doosan Vina có nhiều hoạt động xã hội. (Trong ảnh: Các y, bác sĩ đến từ Hàn Quốc khám bệnh cho các em nhỏ tại KKT Dung Quất).
Năm 2012 cũng là năm mà Doosan Vina có nhiều hoạt động xã hội. (Trong ảnh: Các y, bác sĩ đến từ Hàn Quốc khám bệnh cho trẻ em tại KKT Dung Quất).


Năm 2012 cũng là năm mà nhà máy CPE gặt hái nhiều thắng lợi khi xuất khẩu thành công trên 3.750 tấn các loại bình bồn áp lực, tháp chưng cất và thiết bị trao đổi nhiệt đến các nước Canada, Turkmenistan, Ai Cập, Ả Rập Xê Út và Philippine.  

Không chỉ thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Doosan Vina được xem là doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động xã hội hết sức ý nghĩa tại địa phương. Từ khi hoạt động đến nay (tháng 5/2009), Doosan Vina đã trích gần 2 triệu USD (tương đương 40 tỷ đồng) trong các hoạt động xã hội.
 
Trong đó, đáng chú ý nhất là việc khởi công xây dựng, lắp đặt bàn giao nhà máy khử mặn trị giá gần 1 triệu USD (20 tỷ đồng) cho người dân đảo An Bình, huyện đảo Lý Sơn.

Ngoài ra, trong năm 2012, Doosan Vina đã dành trên 4 tỷ đồng cho các chương trình từ thiện khác như điều trị và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tổ chức trao tặng 10 thiết bị y tế trị giá 35.000 USD cho bệnh viện huyện Tư Nghĩa và trao 576.000 liều vitamin tổng hợp cho 1.500 trẻ em suy dinh dưỡng tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp đó là việc ký kết biên bản hợp tác về hỗ trợ đào tạo với Bệnh Viện Trung ương Quảng Nam; nâng cấp, sửa chữa Trường Tiểu học xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn... Không dừng lại ở đó, Doosan Vina còn dành tới 2,4 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ cho công nhân tại Doosan Vina...

Có thể nói, năm 2012 là năm thành công đối với Doosan Vina từ kinh doanh đến các hoạt động xã hội, từ thiện. Đây cũng là tiền đề và động lực để Doosan Vina tăng trưởng hơn trong năm 2013 và những năm đến.

 

Bài, ảnh: M.Toàn
 

 


.