Hạ thủy chiếc tàu cá của ngư dân Võ Văn Tâm

08:12, 04/12/2012
.

(QNĐT)- Chiều 4/12, Báo Lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với UBND xã Bình Châu (Bình Sơn) và gia đình ngư dân Võ Văn Tâm- đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh (Lý Sơn) đã tiến hành hạ thủy chiếc tàu cá có công suất 410 CV. Đây là chiếc tàu cá được hỗ trợ đóng mới với số tiền 500 triệu đồng trích từ Quỹ tấm lòng vàng.

TIN LIÊN QUAN


Sau 2 tháng thi công, chiếc tàu cá của ngư dân Võ Văn Tâm được hoàn thành với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Con tàu có chiều dài 17m, rộng 4,6m. Trước đó, năm 2006, trong lúc đánh bắt cá tại ngư trường Hoàng Sa, tàu cá của ngư dân Võ Văn Tâm bị phía Trung Quốc bắt giữ trái phép, lấy tàu cùng ngư lưới cụ.

 

Tàu cá của ngư dân Võ Văn Tâm hạ thủy thành công
Tàu cá của ngư dân Võ Văn Tâm hạ thủy thành công


Do đó, con tàu với số tiền hỗ trợ từ Quỹ tấm lòng vàng - Báo Lao động là món quà thiết thực, ý nghĩa giúp gia đình ngư dân Võ Văn Tâm có động lực tiếp tục vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế gia đình.

Được biết, từ khi ra đời, chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa đã hỗ trợ cho 17 ngư dân Quảng Ngãi với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ các trang thiết bị cho nghiệp đoàn nghề cá, trao học bổng cho con em ngư dân, hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn… trên địa bàn tỉnh ta với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

 


Thanh Phương
 

 


.