Đảo Bé trúng… hành

02:12, 17/12/2012
.

(QNĐT)- Vụ hành thu đông năm nay, lần đầu tiên, người trồng hành trên đảo Bé (xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn) có được một vụ mùa hành bội thu lớn nhất từ trước đến nay.
 

TIN LIÊN QUAN


Gia đình bà Đặng Thị Dum, xã An Bình vừa thu hoạch xong 4 sào hành của mình. Với 500 kg giống hành trồng trong vụ hành thu đông năm nay, chỉ sau khoảng 2 tháng, gia đình bà Dum đã thu về khoảng 40 triệu đồng.

Lần đầu tiên đảo Bé trúng đậm mùa hành
Lần đầu tiên đảo Bé trúng đậm mùa hành


“Từ hồi nào đến giờ nay mới thấy vụ hành trúng đậm như thế này. Không chỉ gia đình tôi trúng hành mà gia đình nào ở đảo Bé trồng hành cũng đều bội thu cả. Mấy năm trước làm hành không có lời nhưng năm nay thì trời cho nên có đồng ra đồng vào.” – bà Dum nói.

Vội vã thu hoạch diện tích hành của mình để bán ở thời điểm cao giá, anh Phạm Tuấn Anh cho biết: “Nông dân trồng hành trên đảo rất vui, vì hành được mùa, được giá.

Ông Trần Minh Hoằng- Phó Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, gần 15 hecta hành của người dân xã An Bình đều cho năng suất cao, với sản lượng đạt khoảng 100 tạ/hecta. Không chỉ trúng mùa, giá hành năm nay cũng ở mức cao, khoảng 28 ngàn đồng/kg nên đã giúp cho người trồng hành ở đảo Bé có nguồn thu nhập ổn định.

Hiện nay, xã An Bình đã cơ bản thu hoạch xong diện tích hành trồng. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, người trồng hành trung vận chuyển về trung tâm huyện Lý Sơn để đưa vào đất liền tiêu thụ, tập trung chăm sóc vụ tỏi.

                                MINH HUY
 


.