Con tàu của vạn tấm lòng

09:10, 26/10/2012
.

(QNg)- Bên cạnh sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, 25.000 cán bộ, công nhân viên chức tỉnh Quảng Ngãi đã ủng hộ 1 ngày lương cho quỹ hỗ trợ ngư dân để sắm mới những con tàu Hoàng Sa, Trường Sa.

TIN LIÊN QUAN


TẤM LÒNG VỚI NGƯ DÂN

Tại cửa biển Sa Kỳ, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã làm lễ hạ thủy con tàu của ngư dân Lê Vinh ở huyện đảo Lý Sơn. Con tàu dài 16 mét, rộng hơn 4 mét. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã đầu tư cho con tàu này gần 1 tỷ đồng. Chui xuống hầm tàu, thuyền trưởng Lê Lớn (em ông Vinh) gõ tay vào chiếc máy hiệu Yangmar của Nhật Bản vui mừng cho biết: "chiếc máy này rất hiện đại, công suất lên đến 265 mã lực”.

 

Ngư dân Lê Vinh bên con tàu vừa được hỗ trợ.
Tàu đánh bắt xa bờ vừa được hỗ trợ cho hộ gia đình ông Lê Vinh.


Toàn tỉnh có 5.700 tàu cá thì đội tàu đánh bắt xa bờ lên đến 1.770 chiếc. Hoàng Sa, Trường Sa chính là vùng biển truyền thống mấy chục năm nay của ngư dân Quảng Ngãi. Theo thống kê của Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi, từ năm 2005 đến 6 tháng đầu năm 2012, tỉnh Quảng Ngãi có 145 ngư dân bị chết, 58 ngư dân bị thương, 408 tàu cá bị chìm và mất tích. Các tàu bị nước ngoài bắt giữ, đâm chìm, tịch thu 159 tàu, 1.147 ngư dân.  

Ông Nguyễn Xuân Huế- Chủ tịch Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết: "25.000 cán bộ công nhân viên chức đã ủng hộ mỗi người một ngày lương cho quỹ. Tổng cộng số tiền này là 2 tỷ đồng. Việc làm này thể hiện tinh thần đoàn kết một lòng, giúp ngư dân bám biển. Bên cạnh đó, Quỹ cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Con tàu của ngư dân Lê Vinh đã được Quỹ ủng hộ hơn 90%. Chúng tôi hi vọng, ông Lê Vinh với truyền thống bất khuất của mình, tiếp tục ra Hoàng Sa, Trường Sa đánh bắt hải sản lo cho cuộc sống gia đình, và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc".

CHIA SẺ VỚI QUỸ HỖ TRỢ NGƯ DÂN

Những thầy cô giáo đã tham gia đóng góp ngày lương cho quỹ ngư dân, khi gặp lại đều nói lên tấm lòng của mình với chủ quyền của đất nước trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Theo họ một ngày lương đó là cách thể hiện tình cảm của mình đối với chủ quyền biển đảo của đất nước. Nếu đi và gặp tất cả những người đã ủng hộ cho quỹ hỗ trợ ngư dân, mỗi người đều chia sẻ tình cảm bằng cả tấm lòng.

Chiếc tàu xuất hành trong niềm vui của tất cả mọi người. Bởi chiếc tàu là biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết của toàn dân hướng ra vùng biển chủ quyền của đất nước. Đối với một số ngư dân đã trở nên khánh kiệt và tuyệt vọng khi bị thu tàu, giờ đây họ đã có tàu để tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản, vừa phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Xuân Huế- Chủ tịch Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết: "Hiện nay Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đang tiếp tục kêu gọi ủng hộ đợt 2, mong các tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp cho quỹ”.


 LÊ VĂN CHƯƠNG
 


.