Chưa điều chỉnh giá điện trong tháng 11

10:10, 30/10/2012
.

Theo Bộ Công thương, Bộ đã có ý kiến với EVN chưa điều chỉnh giá điện trong tháng 10 và tháng 11.

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10/2012 của Bộ Công thương diễn ra chiều ngày 29/10, trả lời câu hỏi về khả năng điều chỉnh giá điện trong thời gian tới, ông Đặng Huy Cường - Cục trưởng Cục điều tiết điện lực cho biết, dự kiến trong tháng 11 này vẫn chưa điều chỉnh giá điện.

Theo ông Đặng Huy Cường, đối với rà soát cơ cấu giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Bộ Công thương đã rà soát được chi phí sản xuất kinh doanh điện trong khâu phát điện của các tháng 7,8,9. Kết quả rà soát cho thấy, chi phí sản xuất điện trong khâu phát điện thực tế có thấp hơn so với kế hoạch nên có cơ sở để giảm giá điện.

Tuy nhiên, theo Bộ Công thương, xét trong bối cảnh EVN lỗ về điện trong năm 2010 và giá than bán cho điện tăng trong tháng 9 đã gây thêm áp lực chi phí cho tập đoàn này. Cho nên, Bộ Công thương đã có ý kiến rằng không điều chỉnh giá điện trong tháng 10 và dự kiến không điều chỉnh giá điện trong tháng 11.

Theo lộ trình đưa ra trước đó, Tập đoàn điện lực Việt Nam sẽ có đề xuất điều chỉnh giá điện trong tháng 10. Song, trong buổi họp báo thường kỳ tháng trước, vị đại diện Cục điều tiết điện lực cho biết chưa điều chỉnh giá điện trong tháng 10 và sau khi có kết quả rà soát cơ cấu giá điện của EVN, Bộ Công thương sẽ trình Chính phủ phương án điều chỉnh cụ thể.

 

Theo Gafin


.