Hồ Nước Trong sẽ được lắp đặt thiết bị đo thông số tự động và camera

09:09, 08/09/2012
.

(QNĐT)- Hồ chứa nước Nước Trong của tỉnh Quảng Ngãi là một trong số năm hồ chứa được Bộ NN-PTNT đồng ý về chủ trương cho phép các chủ đầu tư triển khai lắp đặt camera và các thiết bị đo tự động phục vụ theo dõi, vận hành hồ chứa, nhằm đảm bảo phòng chống lũ vùng hạ du.

Đề án triển khai lắp đặt các thiết bị trên đã được Cục Quản lý xây dựng công trình và Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) xác định thực hiện tại 5 hồ chứa, gồm: hồ Tả Trạch (Thừa Thiên-Huế), hồ Nước Trong (Quảng Ngãi), hồ Ea Súp Thượng, hồ Krông Buk Hạ (Đắk Lắk) và hồ Thác Chuối (Quảng Bình).

 

Mô hình hồ chứa nước Nước Trong. Ảnh: vncold.vn
Mô hình hồ chứa nước Nước Trong. Ảnh: vncold.vn

 

Các hồ trên sẽ được lắp đặt thiết bị đo thông số tự động giám sát quá trình đóng mở tràn, cống và đo mực nước thượng và hạ lưu. Thông tin thu được từ các thiết bị phục vụ hoạt động điều hành của ban quản lý, chủ đầu tư hồ chứa và kết hợp chia sẻ thông tin về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương phục vụ yêu cầu chỉ đạo công tác phòng, chống lũ hạ du đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

 
Theo dự kiến việc lắp đặt thiết bị tại hồ chứa nước Nước Trong của tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện trong 2 đợt: Đợt 1: Lắp đặt camera quan sát, phục vụ công tác quản lý thi công, sau này đưa vào phục vụ quản lý vận hành, triển khai thực hiện trong năm 2012. Đợt 2: Lắp đặt thiết bị đo thông số tự động giám sát trạng thái làm việc, điều khiển đóng mở cửa tràn, cửa cống lấy nước, đo mực nước thượng hạ, lưu, triển khai lắp đặt và hoàn thành trước khi bàn giao công trình.
 
Kinh phí thực hiện lấy trong chi phí dự phòng của công trình và được bổ sung danh mục khi điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án.
 
 
Quỳnh Nhi



 

.