Triển khai Nghị định số 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng

03:08, 24/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 24/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan; trên 150 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tại Hội nghị, NHNN đã triển khai Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Trong đó hướng dẫn một số điều kiện để hoạt động sản xuất, trách nhiệm của doanh nghiệp, hoạt động gia công vàng; điều kiện hoạt động kinh doanh mua, bán các loại vàng; hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu vàng; quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vàng.

 

jj
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến thắc mắc của các doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh vàng đã được các sở, ngành liên quan và đại diện NHNN giải đáp kịp thời.
 
NHNN cũng triển khai Thông tư số 16/2012/TT-NHNN ngày 25/5/2012 của NHNN Việt Nam hướng dẫn một số điều của Nghị định số 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
 
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến thắc mắc của các doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh vàng đã được các sở, ngành liên quan và đại diện NHNN giải đáp kịp thời.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Luyện- Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp với NHNN Chi nhánh tỉnh trong quản lý hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn theo Nghị định 24 của Chính phủ, Thông tư 16 của Thống đốc NHNN. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh vàng chấp hành nghiêm túc các quy định về hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn. 
 
 
Ái Kiều
 

.