Quảng Ngãi đã tổ chức 37 chuyến hàng Việt về nông thôn miền núi, vùng sâu vùng xa

09:08, 07/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 7/8, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Vũ Trọng Kim- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBMTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Quảng Ngãi. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động tại Quảng Ngãi.
 
Trong 3 năm qua, Cuộc vận động đã tạo những chuyển biến tích cực đến toàn xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, thay đổi hành vi, thái độ mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt, từng bước loại bỏ thị hiếu sính ngoại của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trong tỉnh.
 
Các nhà sản xuất trong tỉnh thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng trong thời kỳ hội nhập.

 

aaa
Gần 3 năm qua, Quảng Ngãi đã tổ chức 37 chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa. 
 
Các doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh đã thực hiện tốt việc đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, đáp ứng và tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Các sản phẩm làm ra đã chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài như: đường RS, sữa, bia của Công ty CP Đường Quảng Ngãi; tinh bột sắn của Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, phân bón của Công ty CP Hóa chất Quảng Ngãi…
 
Gần 3 năm qua, Quảng Ngãi đã tổ chức 37 chuyến hàng Việt về nông thôn miền núi, vùng sâu vùng xa. UBND tỉnh đã hỗ trợ 46 tỷ đồng thực hiện các đợt bán hàng tại 46  điểm trên địa bàn tỉnh, có gần 450 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm, doanh thu bán hàng đạt 45,56 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đã  thường xuyên kiểm tra, phát hiện, tiêu hủy hàng giả, hàng nhái trị giá hàng tỷ đồng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động chưa  đồng bộ, thống nhất nên chất lượng, hiệu quả chưa cao; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ vẫn bày bán trên thị trường làm ảnh hưởng đến lòng tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Hệ thống phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng chưa nhiều, việc  đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, các KCN, KKT chưa được thực hiện thường xuyên…
 

 

aaa
Đồng chí Vũ Trọng  Kim phát biểu tại buổi làm việc.
 
Trong thời gian đến, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện theo tinh thần Thông báo Kết luận 264 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 66 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để các cấp các ngành, Mặt trận tổ quốc, các hội đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chất lượng sản phẩm hàng hóa, ưu tiên mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng hóa trong nước, tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện Cuộc vận động…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim ghi nhận và biểu dương những nổ lực và kết quả mà Quảng Ngãi đạt được trong thời gian, đồng thời tiếp thu các ý kiến, trên cơ sở đó tổng hợp đề xuất với Bộ Chính trị, Trung ương Đảng và Chính phủ để thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động.
 
 
Ái Kiều
 
 

.