Khánh thành và bàn giao máy xử lý nước biển thành nước ngọt cho người dân xã An Bình

04:08, 31/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 31/8, Công ty Doosan Vina đã tổ chức khánh thành và bàn giao máy xử lý nước biển thành nước ngọt cho người dân xã An Bình (đảo Bé), huyện Lý Sơn. Dự lễ khánh thành có các đồng chí Nguyễn Hòa Bình-UVTƯ Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và cán bộ, nhân dân địa phương.


Đây là hai máy xử lý nước biển thành nước ngọt bằng phương pháp thẩm thấu ngược công suất 200m3/ngày đêm, cùng các công trình phụ trợ và hệ thống thiết bị đồng bộ khác như nhà che, các bể chứa nước đầu vào, đầu ra, các bơm trợ lực phục vụ toàn hệ thống phân phối nước đến 120 hộ dân trên xã đảo.

Ngoài ra, Doosan Vina cũng đã quyết định tặng cho xã đảo này hai máy phát điện công suất 129 MW (64MW/máy), không những để vận hành hai máy xử lý nước biển mà còn đủ thắp sáng cho 120 hộ gia đình ở đây cũng như các tiện ích công cộng khác. Toàn bộ chi phí cho các công trình không hoàn lại này lên đến trên 20 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD).

 

Đại diện Doosan Vina trao chìa khóa tượng trưng cho lãnh đạo địa phương.
Đại diện Doosan Vina trao chìa khóa tượng trưng cho lãnh đạo địa phương.


Xã An Bình, huyện Lý Sơn hiện có 120 hộ với 500 nhân khẩu. Bao đời nay, người dân trên đảo luôn sống trong thiếu nước ngọt, thiếu điện sinh hoạt. Chính vì vậy, việc Doosan Vina trao tặng hai máy xử lý nước biển thành nước ngọt và hai máy điện cho người dân trên đảo là hết sức có ý nghĩa. Từ nay trở về sau, người dân trên xã đảo này sẽ chấm dứt cảnh thiếu nước, thiếu điện. Đây cũng là điều kiện cho người dân trên đảo phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành hậu cần nghề cá và du lịch.

 

Các đại biểu đã thương thức thành quả từ nước biển thành nước ngọt.
Các đại biểu thưởng thức thành quả từ máy xử lý nước biển thành nước ngọt.

 

PV-CTV
 


.