Công ty CP Bao bì Việt Phú: "Sống khỏe" nhờ đi đúng hướng

08:08, 30/08/2012
.

(QNg)- Nếu như không ít doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn do thiếu vốn, hàng tồn kho... thì Công ty Cổ phần Bao bì Việt Phú không chỉ vẫn sống khỏe mà còn đang đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh.

Chúng tôi đến "đại bản doanh" của Công ty Cổ phần Bao bì Việt Phú một ngày đầu tháng 8, khi các kỹ sư, công nhân của công ty đang bảo dưỡng máy móc để chuẩn bị cho vụ sản xuất mới. Giám đốc Công ty Nguyễn Thanh Hùng hồ hởi khoe: "Công suất của nhà máy hiện mỗi năm sản xuất 3.500 tấn bao bì carton và 1.350 tấn bao bì nhựa. Sản phẩm làm ra tới đâu tiêu thụ tới đó. Chính vì thế, lãnh đạo công ty đã quyết định đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh.

Sản phẩm bao bì Việt Phú được cung ứng cho các nhà máy thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.
Sản phẩm bao bì Việt Phú được cung ứng cho các nhà máy thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.


Dự án mở rộng Nhà máy được Ban Quản lý các Khu công nghiệp Quảng Ngãi trao giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 7 vừa qua sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Quảng Phú (thành phố Quảng Ngãi) với tổng vốn gần 129 tỷ đồng. Dự án này sẽ được Việt Phú tập trung đầu tư sớm hoàn thành, đưa vào sản xuất trong tháng 6 năm 2013. Khi đi vào sản xuất, mỗi năm nhà máy sẽ cho ra thị trường thêm 1.000 tấn sản phẩm bao PP dệt tròn, 600 tấn màng nhựa PE, 9 triệu m2 thùng carton và 800 tấn chai nhựa pet các loại. Riêng chai nhựa pet đã được Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đặt hàng nên chúng tôi khá yên tâm về đầu ra".

Bước đi thành công của Việt Phú ngoài việc không ngừng duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cạnh tranh, thì yếu tố không kém phần quan trọng đó là chọn cho mình hướng đi phù hợp. Ông Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ, là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phụ trợ, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất có tính đa dạng nên công ty đã định hướng, lựa chọn đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế tiêu thụ. Đó là cung cấp bao bì cho những sản phẩm chế biến từ nông sản hoặc phục vụ cho ngành nông nghiệp, một ngành đang có điều kiện tăng trưởng, bởi đang được Nhà nước khuyến khích đầu tư, với sự hỗ trợ về vốn, lãi suất vay thấp...

 

Chính các doanh nghiệp trong lĩnh vực này hiện đang sản xuất kinh doanh thuận lợi nên công ty cũng "sống khỏe" trong giai đoạn mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất đồ gỗ xuất khẩu... Nếu năm 2011 doanh thu của công ty đạt 100 tỷ đồng, thì dự kiến năm nay con số này sẽ đạt khoảng từ 140-160 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất kinh doanh thuận buồm xuôi gió nên hiện công ty đảm bảo việc làm ổn định cho 300 lao động, với mức lương bình quân đạt khoảng 4 triệu đồng/người/tháng, tăng 2 lần so với trước đây.

Hiện nay, ngoài việc cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp nội tỉnh, sản phẩm đầu ra của Việt Phú còn được cung cấp cho thị trường miền Trung và Tây Nguyên. Không những thế, sau một thời gian xúc tiến thị trường ngoài nước, hiện sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang Bỉ và Úc với doanh số xấp xỉ 1 triệu USD. Dù kim ngạch xuất khẩu chưa cao nhưng nó đã giúp cho công ty hình thành được thị trường thế chân kiềng: Trong tỉnh-trong nước-nước ngoài. Điều này sẽ tạo đà cho Việt Phú phát triển trong giai đoạn mở rộng sắp tới. Ông Hùng cho biết, cùng với việc đầu tư xây dựng thêm nhà máy bao bì quy mô lớn, có dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo sản xuất, cung ứng các sản phẩm truyền thống, công ty cũng sẽ chú trọng đến dòng sản phẩm bao bì cao cấp, các sản phẩm thân thiện với môi trường, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng khác khau.


Bài, ảnh: Linh Kha
 


.