Sao không giảm giá vé xe?

09:07, 16/07/2012
.

(QNg)- Đó là câu hỏi được rất nhiều hành khách ở Quảng Ngãi đặt ra cho những hãng xe vận tải khách. Bởi lẽ, sau những lần giá xăng dầu giảm mà doanh nghiệp vận tải cứ "kéo rê", chưa chịu giảm giá.

Từ ngày 2/7, giá xăng, dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm xuống thêm 600 đồng/lít xăng và 200 đồng/lít dầu diesel. Như vậy là nếu tính từ đầu năm đến nay, xăng dầu đã 5 lần liên tiếp giảm giá với tổng mức giảm đối với xăng là 3.200 đồng/lít, dầu diesel khoảng 2.000 đồng/lít. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các đơn vị vận tải khách ở Quảng Ngãi vẫn chưa giảm giá vé xe. Việc chậm giảm giá vé xe khách đang gây bức xúc cho nhiều hành khách.

Khi nào các nhà xe giảm giá vé?
Khi nào các nhà xe giảm giá vé?


"Giá xăng dầu giảm liên tục, hành khách chờ nhà xe giảm giá nhưng chẳng thấy đâu. Khi giá xăng dầu tăng lên thì nhà xe tăng giá nhưng khi giá xăng dầu giảm xuống và giảm liên tục thì nhà xe phải giảm giá ngay chứ sao đến giờ vẫn chưa thấy giảm gì?" - hành khách Võ Đức Nhuận, xã Bình Hải (Bình Sơn) nói. Hiện tại, hành khách đi các chuyến xe khách chất lượng cao thuộc các hãng xe như Chín Nghĩa, Sao Vàng, Bình Tâm, Thiên Trang vẫn đang phải mua vé xe với giá cao. Cụ thể, đối với tuyến Quảng Ngãi - TP HCM, vẫn phải mua vé ghế ngồi 320 ngàn đồng/vé, giường nằm 370 ngàn đồng/vé.

Với mức giá xăng dầu giảm liên tục như hiện nay nhưng các nhà xe vẫn giữ nguyên giá vé như thời điểm tăng giá vé hồi tháng 4 lên thêm 10% chứ chưa giảm là không phù hợp. Các hãng xe khách ở Quảng Ngãi cũng chỉ mới tính đến chuyện xem xét để tính toán sắp tới sẽ giảm giá vé nhưng khi nào giảm và giảm vào thời điểm nào thì vẫn chưa được ấn định. Ông Nguyễn Nghĩa - Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa cho rằng, doanh nghiệp đang tính toán để giảm giá vé  10% cho hành khách. Còn ông Bạch Hồng Thới - Giám đốc Công ty Vận tải ô tô Sao Vàng thì cho rằng, việc chậm giảm giá vé là do nhiều khoản phí tăng cao, phí hao mòn lớn. "Sắp tới, nếu như các công ty xe khách khác đều hạ giá vé thì đơn vị chúng tôi cũng sẽ hạ xuống" - ông Thới nói.

Ông Đỗ Tiến Đạt-Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, với giá xăng dầu giảm như trên thì các doanh nghiệp vận tải phải hạ giá cước. Theo ông Đạt, Sở GTVT Quảng Ngãi sẽ làm việc với Sở Tài chính về vấn đề giá cước vận tải của các doanh nghiệp. Trên cơ sở này sẽ sớm có chỉ đạo cho các đơn vị vận tải rà soát, kê khai lại giá cước vận tải theo giá xăng dầu đã điều chỉnh giảm để hạ giá cước phù hợp.


Võ Minh Huy
 


.