Quảng Ngãi: Muối Sa Huỳnh “sốt giá” đầu vụ

09:05, 01/05/2012
.

(QNĐT)- Hơn 1 tháng qua mặc dù trời nắng khá gay gắt, thế nhưng trên địa bàn Phổ Thạnh (Đức Phổ) thường xảy ra mưa giông, nên đã làm cho hàng loạt ruộng muối của diêm dân đang trong thời điểm kết tinh bị hư hỏng.
 

TIN LIÊN QUAN


Chị Nguyễn Thị Thủy (37 tuổi), người làm muối ở thôn Tân Diêm, cho biết: Cứ mỗi lần gặp mưa, diêm dân phải mất từ 5-10 ngày sau thì mới có thể khôi phục ruộng muối để sản xuất trở lại. Bởi lẻ một khi ruộng muối bị nước mưa vào, thì phải tháo toàn bộ nước trong ruộng ra cho khô, rồi mới cho nước mặn vào và giang thì muối mới kết tinh lại được.

Một trong những số muối cũ hiếm hoi còn lại từ năm trước đang được người dân mở ra để bán
Một trong những số muối cũ hiếm hoi còn lại từ năm trước đang được người dân mở ra để bán


Muối mới chưa có, muối cũ thì không còn nhiều vì vậy giá muối tại chỗ hiện đang ở mức khoảng 1.600 đồng/kg, gần gấp đôi so với đầu vụ và gấp từ 4-6 lần so với giữa vụ của năm trước.

Nhiều diêm dân, bày tỏ: Thà như tình trạng này còn hơn là sản xuất ra mà bán không được, hoặc “rớt’ chỉ còn 200-400 đồng/kg. Được biết đồng muối Sa Huỳnh hiện có tổng diện tích khoảng 116 ha, với 557 hộ dân tham gia sản xuất. Tổng sản lượng muối đạt khoảng 8.000 tấn/năm. Vào ngày 17/9/2011, UBND xã Phổ Thạnh, đã tổ chức đón nhận và công bố nhãn hiệu Muối Sa Huỳnh.


                        Công Hoàng
 


.