Doanh nghiệp đón Tết trong khó khăn

09:01, 09/01/2012
.

Theo lệ thường, cuối năm là dịp để các đơn vị doanh nghiệp đánh giá lại bộ máy, thưởng cho nhân viên và tri ân khách hàng... Liên hoan, quà biếu lâu nay đã trở thành chuyện không thể thiếu đối với mỗi công ty, thế nhưng năm nay lại khác.
 

Hình minh họa (Ảnh: Dân trí)
Hình minh họa (Ảnh: Dân trí)


 
Trái với khung cảnh tấp nập thời điểm này những năm trước, tại những quán ăn có tiếng trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội - nơi vẫn thường được chọn làm địa điểm liên hoan của nhiều công ty, tổ chức nhân dịp cuối năm, hiện không một bóng khách hàng.
 
Anh Hoàng Mạnh Hà, nhân viên cửa hàng Sawasdee cho biết: “Mọi năm, nhất là những ngày 28, 29, 30 của tháng 12, khách đến cửa hàng phải xếp hàng chờ có chỗ để vào ăn. Năm nay, không có cảnh tượng như thế".   
 
Không chỉ hàng ăn, những địa chỉ chuyên cung cấp quà biếu cho các công ty, tổ chức nhân dịp lễ tết cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi mà lượng hàng đặt của các công ty năm nay giảm hẳn.
 
Ông Lê Minh Cường, Giám đốc Kinh doanh cửa hàng rượu Kingbas nói: “Năm nay lượng rượu mà các tổ chức, doanh nghiệp đặt Tết tại cửa hàng chúng tôi không như mọi năm, giảm khoảng 15% so với dự kiến".
 
Vẫn bánh kẹo, vẫn cành đào Tết nhưng dường không khí đón Tết năm nay của các doanh nghiệp đã khác rất nhiều những năm trước: Ảm đạm hơn, tiết kiệm hơn.
 
Ông Phạm Đức Toản, Giám đốc công ty BĐS EZ Property VN cho biết: “Năm nay, kinh tế khó khăn, công ty tôi cũng giống nhiều công ty khác đều bị ảnh hưởng. Mặc dù cuối năm nhưng chúng tôi phải hạn chế liên hoan, quà biếu khách hàng cũng chỉ khoanh vùng lại những khách hàng thân thiết".
 
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CenGroup nói: “Mọi năm, cứ cuối năm, công ty tôi sẽ thưởng cho những nhân viên chuyến du lịch nước ngoài, năm nay thì cắt giảm".
 
Vậy là dù cách nào đi nữa, nhưng chỉ biết rằng, Hà Nội năm nay sẽ vắng hẳn những chuyến quà nhộn nhịp, những buổi liên hoan cuối năm tưng bừng. Một năm mới sắp tới, các doanh nghiệp lại tiếp tục hy vọng, tiết tục tiết kiệm.

 

Theo VTV


.