Bia Dung Quất: Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

01:12, 30/12/2011
.

(QNĐT)- Năm 2011 trong khi không ít doanh nghiệp gặp khó khăn thì với Nhà máy bia Dung Quất lại là năm khá thành công. Sản phẩm bia Nhà máy được người tiêu dùng đón nhận. Thương hiệu bia Dung Quất đã được khẳng định trở lại nhờ chất lượng sản phẩm.

Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Nhà máy Bia Dung Quất Nguyễn Đức Tiễn cho biết, Trong năm qua, liên tục tháng nào nhà máy cũng chạy hết công suất nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là một tín hiệu mừng của Nhà máy, bởi chỉ một năm trước đây thôi, bia Dung Quất chỉ chiếm một thị phần khá khiêm tốn.

Dây chuyền sản xuất bia của Nhà máy Bia Dung Quất được đầu tư mới nhằm đáp ứng nhu cầu
Dây chuyền sản xuất bia của Nhà máy Bia Dung Quất được đầu tư mới, hiện đại.

Để đạt được những thành công trên, Nhà máy bia Dung Quất phải làm một cuộc “cách mạng”, đó là thay đổi từ khâu nguyên liệu đến quy trình sản xuất một cách nghiêm ngặt.

Anh Nguyễn Đức Tiễn-Phó Giám đốc Nhà máy bia Dung Quất cho biết thêm, vài năm trước đây, có một thời gian dài, bia Dung Quất giảm sút, bởi chất lượng sản phẩm chưa đạt so với yêu cầu. Vì thế lãnh đạo Nhà máy phải ngồi lại tìm nguyên nhân và hướng khắc phục, để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhà máy Bia Dung Quất đã mạnh dạn đầu tư hệ thống CO2, hệ thống lên men mới với tổng giá trị trên 21 tỷ đồng. Qua đó chuyển từ công nghệ lên men ngắn ngày sang công nghệ lên men dài ngày. Cùng với đó, Nhà máy đã hợp đồng với các ngân hàng men Châu Âu để cung cấp cho Nhà máy nguồn men bia một cách thường xuyên và an toàn nhất. Không dừng lại ở đó, qua nguồn men cung cấp, chuyên gia nước ngoài đo kiểm chất lượng sản phẩm để kịp thời điều chỉnh những yếu tố không phù hợp.

Để nâng cao chất lượng của loại bia Tiệp, Nhà máy Bia Dung Quất đã lựa chọn các nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất bia nổi tiếng và uy tín như: Malt, Houplong từ các nước Pháp, Úc và Cộng hòa Séc. Không dừng lại ở đó, trong năm qua, Nhà máy đã mạnh dạn cử cán bộ tham gia tập huấn tại Viện nghiên cứu sản xuất bia Cộng hòa Liên bang Đức.

Không dừng lại ở việc thay đổi nguyên liệu, trong năm qua, Nhà máy bia Dung Quất đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền chiết bia lon với tổng giá trị trên 32 tỷ đồng với công suất 15.000 lon/ngày. Đây là dây chuyền hiện đại nhất của Cộng hòa Liên bang Đức. Qua đó, nâng sản lượng bia lên 25 triệu lít/năm.

Chỉ tính hết tháng 11/2011, Nhà máy Bia Dung Quất đã tiêu thụ trên 46 triệu lít bia các loại. Doanh thu trên 486 tỷ đồng, nộp thuế 146 tỷ đồng. Hiện sản phẩm của Nhà máy Bia Dung Quất đã có mặt tại một số tỉnh, thành  khu vực miền Trung, tuy nhiên thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là trong tỉnh.

Theo lãnh đạo Nhà máy, những ngày này, nhà máy đã chạy hết công suất để đảm bảo cung cấp sản phẩm cho người dân trong dịp Tết. Hiện Nhà máy hoạt động liên tục 3 ca/ngày. Với hai dây chuyền chiết chai và lon, sẽ cung ứng được 5 triệu lít/tháng. Theo kế hoạch trong năm 2012, Nhà máy sẽ nâng lên công suất 75 triệu lít/ năm, đồng thời đẩy mạnh sản lượng bia lon và đưa sản phẩm bia Dung Quất có mặt tại thị trường phía Nam.

 

Bài, ảnh: M.Toàn

 


.