Vàng rớt về mức thấp nhất trong hơn 1 tháng

01:06, 14/06/2011
.

Phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàng đã giảm 1% về mức thấp nhất trong hơn một tháng, trong sự lo lắng về tăng trưởng kinh tế và khủng hoảng nợ công tại châu Âu. Phiên châu Á sáng nay (14/6) giá vàng vẫn giảm ở mức 1.517 USD/ounce.

 
Vàng giao ngay đã giảm 1,1% xuống 1.514,05 USD/ounce. Trong phiên có lúc vàng giảm sâu về mốc 1.511,11 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 23/5. Các hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 8 giảm mạnh 13,60 USD xuống 1.515,60 USD/ounce.

Trong phiên đêm qua, dầu thô và cổ phiếu suy yếu hơn sau khi tổ chức xếp hạng tín dụng Standard & Poor’s hạ cấp xếphạng tín dụng của Hy Lạp xuống 3 bậc.

Theo các nhà phân tích, vàng đã có sự trượt giảm mạnh cùng nhiều hàng hoá khác khi các nhà đầu tư lo lắng về tăng trưởng kinh tế và cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực sử dụng đồng euro.

 Nhiều dấu hiệu kỹ thuật cho thấy, vàng có thể giảm sâu hơn trong ngắn hạn. Scott Meyers, nhà phân tích tại Pioneer, thuộc MF Global cho biết, phiên giao dịch đêm qua giá vàng đã giảm xuống dưới mức 1.520 USD/ounce, đây có thể là dấu hiệu đầu tiên để giá tiếp tục giảm hơn. Ông Adam Hewison, chủ tịch của MarketClub.com, cho rằng vàng có thể giảm về vùng giá 1.517 USD và 1.507 USD/ounce.

Vàng đã mở rộng sự sụt giảm từ thứ Sáu vừa qua dưới áp lực phục hồi đồng đô la và sự sụt giảm của thị trường chứng khoán sau những dữ liệu thương mại yếu ớt của Trung Quốc. Cũng theo các nhà phân tích, trong phiên đêm qua vàng vẫn tiếp tục đối mặt với lực chốt lời mạnh, tuy vậy, một mức giá thấp có thể sẽ là lực hấp dẫn để giới đầu tư mua vào.

Theo VnMedia

.