Vàng có thể lập kỷ lục mới

11:03, 27/03/2011
.

Theo dự báo của các nhà phân tích, trong tuần tới vàng có thể ghi điểm ở mức kỷ lục mới. Bất ổn chính trị tại Lybia và cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực châu Âu vẫn là những nguyên nhân chính khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một loại đầu tư thay thế.

 
Trong tuần này, vàng đã có đợt tăng giá ngắn ngủi chạm mức kỷ lục vào ngày Thứ năm vừa qua. Dù mất gần 2% ngay sau đó nhưng vàng cũng đã kịp thiết lập những đợt tăng giá nhỏ trong tuần.

Việc hạ cấp tín dụng Bồ Đào Nha và bất ổn chính trị tiếp tục leo thang tại một số nước Ả Rập đã củng cố vững chắc cho giá vàng.

Trong tuần tới, các nhà phân tích vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh và có thể đạt mức giá kỷ lục. Theo khảo sát mới đây trên Bloomberg, có 17/19 thương nhân, nhà đầu tư và các nhà phân tích (tương đương 89%) dự đoán vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ có 2 người dự đoán vàng sẽ giảm.

Mỹ và đồng minh đã tiền hành cuộc tấn công bằng máy bay đối vào lực lượng của ông Muanmar Qaddafi tại Lybia đã khiến toàn thị trường thêm lo lắng về khả năng chiến sự kéo dài.
 
Trong khi đó tại Bồ Đào Nha, nguy cơ nước này sẽ phải phải tìm đến gói cứu trợ sau khi thủ tướng Jose Socrates từ chức trong tình hình các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu phải cố giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của khu vực. Có khả năng Bồ Đào Nha sẽ phải cần tới gói cứu trợ có trị giá khoảng 70 tỷ euro ( tương đương 99 tỷ đô la Mỹ).

Ông Andreu Kryuchenkov, nhà phân tích tại VTB Capital, London cho rằng, thị trường đã được kích hoạt mạnh từ bạo lực đang diễn ra tại Trung Đông và khu vực Bắc Phi. Vấn đề nợ châu Âu kéo dài vẫn là những lo lắng khi mà giá vàng nhờ đó đã vọt lên những mốc kỷ lục vào cuối năm ngoái.
 
Theo VnMedia

.