(QNg)- Cùng với cả nước, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai thực hiện tại Quảng Ngãi đã giúp các doanh nghiệp trong tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định, phát triển sản xuất.
Những dấu ấn đẹp
Năm 2010 kinh tế Quảng Ngãi tăng trưởng với tốc độ cao, tổng sản phẩm trong tỉnh GDP ước đạt 3.743 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm 2009, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đặc biệt giá trị sản xuất công nghiệp tăng gấp 2,5 lần năm 2009, trong đó kinh tế khu vực ngoài nhà nước ước đạt gần 2.757 tỷ đồng.
UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp và thực hiện nhiều giải pháp hữu hiệu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, nhất là đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; đồng thời hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh phát triển.
Nhờ vậy nhiều doanh nghiệp của tỉnh đã vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, đạt doanh thu năm 2010 cao hơn năm 2009. Trong đó phải kể đến một số nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi có doanh thu năm 2010 đạt, vượt kế hoạch đề ra, tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường.
![]() |
Sản xuất nước giải khát trà bí đao tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích. |
Trước thềm năm mới Tân Mão 2011 Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã đón nhận tin vui: Tiếp tục được xếp vào bảng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong năm. Đây là năm thứ tư liên tiếp Công ty đứng trong bảng xếp hạng này. Ông Võ Thành Đàng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi khẳng định: "Đạt được kết quả này là sự nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động, sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng, nhất là người Việt Nam. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thổi một luồng sinh khí mới cho Công ty Cổ phần Đường "vượt dốc".
Tăng tốc phát triển
Trong các sản phẩm của Công ty Cổ phần Đường được người Việt Nam ưu tiên chọn lựa phục vụ nhu cầu cuộc sống phải kể đến sản phẩm của Nhà máy Bia Dung Quất, Nước khoáng Thạch Bích, sữa đậu nành Vinasoy. Những sản phẩm này hiện đã có mặt ở hầu hết thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có nhiều nơi sản phẩm đã thâm nhập sâu vào thị trường, trở thành sản phẩm quen thuộc đối với người tiêu dùng. Nhờ vậy doanh thu của các Nhà máy này không ngừng tăng lên, giúp doanh nghiệp có điều kiện mở rộng sản xuất, nâng công suất, chất lượng sản phẩm trong năm 2011.
Đối với Nhà máy Bia Dung Quất, bà Nguyễn Lê Hạnh - Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất cho biết: Năm 2011 nhà máy phấn đấu nâng công suất lên 52 triệu lít, đạt doanh thu 600 tỷ đồng, nộp ngân sách 170 tỷ đồng. Trong năm 2010, nhà máy sản xuất được 43 triệu lít, doanh thu hơn 500 tỷ đồng, nộp ngân sách 150 tỷ đồng. Riêng Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, ông Trương Văn Quang - Giám đốc Nhà máy cho biết: Năm 2011 Nhà máy nâng công suất lên gấp đôi năm 2010, từ 30 triệu lít/năm lên 60 triệu lít/năm; đồng thời thâm nhập sâu thị trường 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số thị trường nước ngoài như Nêpan, Pakistan, Châu Phi...
Hiện tại các nhà máy của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi còn tập trung đầu tư máy móc thiết bị, nâng công suất, từng bước thay đổi máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm...
Cùng với việc đầu tư máy móc thiết bị, công tác chăm sóc khách hàng cũng được đặt lên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh bằng hệ thống đại lý, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, bán hàng từ cơ sở. Công tác chăm sóc khách hàng được xây dựng thành quy trình, theo hướng chuyên nghiệp hoá, thường xuyên có sự trao đổi kinh nghiệm, điều chỉnh, sửa đổi để phục vụ khách hàng tốt nhất, với phương châm "nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả".
Bài, ảnh: THANH NHỊ