Bưu điện tỉnh: Tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

09:03, 14/03/2011
.

(QNg)- "Xác định năm 2011 là năm bản lề, tạo đà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã đề ra. Do đó, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao" - ông Phạm Văn Chiến - Giám đốc Bưu điện tỉnh khẳng định.

Sau khi thực hiện phương án chia tách Bưu chính - Viễn thông vào năm 2008, Bưu điện tỉnh phải chia sẻ phần lớn lĩnh vực kinh doanh khá "hot" là Viễn thông - CNTT cho VNPT. Cùng với đó là sự bùng nổ của mạng di động, thì điện thoại cố định cũng ngày càng giảm mạnh, khiến cho doanh thu của Bưu điện tỉnh giảm dần theo lộ trình, gây khó khăn trong sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Vì vậy để khẳng định mình, Bưu điện tỉnh đã tập trung khai thác trên lĩnh vực truyền thống là Bưu chính - chuyển phát (BC - CP); đồng thời mở những dịch vụ kinh doanh mới như: Tài chính Bưu chính, Bảo hiểm PTI, dịch vụ viễn thông công cộng; triển khai thực hiện chương trình “Mua hàng trực tuyến” phục vụ chủ yếu cho khách hàng ở các khu công nghiệp, Khu Kinh tế Dung Quất.
 
Tuy phải cạnh tranh khốc liệt của thị trường, nhất là trong thời đại "điện tử hóa" những thông tin, song chiếc "xương sườn" BC - CP vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá, doanh thu tăng vượt bậc (năm 2010 đạt 10,7 tỷ đồng), góp phần nâng tổng doanh thu năm 2010 đạt gần 39 tỷ đồng (vượt 14,75% kế hoạch), nộp ngân sách hơn 1,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 3,6 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc cải thiện và nâng cao chất lượng mạng lưới, thay đổi phương tiện vận chuyển theo hướng nhanh - an toàn - hiệu quả; bố trí, sắp xếp lại một số tuyến đường thư cấp II nội tỉnh; đầu tư và nâng cấp các phần mềm, góp phần phục vụ việc khai thác dịch vụ ngày một tốt hơn, Bưu điện tỉnh còn phát động nhiều phong trào thi đua để tạo khí thế, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sản xuất trong CBCC toàn đơn vị: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; nhân viên làm việc giỏi ở các điểm Bưu điện văn hóa xã, tổ chức Hội thi nâng cao tay nghề, thi đua lao động theo gương sáng của Bác, triển khai sâu rộng nội dung cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", gắn với "Văn hóa Bưu điện" cho cán bộ, công nhân viên…

Người lao động mạnh dạn góp ý kiến tham gia xây dựng Đảng trong sạch, tổ chức Công đoàn vững mạnh; không ngừng tìm tòi, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, để nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí sản xuất. Do đó năm 2010 đã có 9 đề tài được công nhận cấp cơ sở, đề nghị Tổng công ty công nhận 3 đề tài, góp phần làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Ngoài cung cấp các dịch vụ thương mại thì nhiệm vụ trọng tâm của Bưu điện tỉnh chính là chú trọng cung cấp các dịch vụ công ích như: Thư công ích và báo chí công ích. Nhờ vậy, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được thông tin kịp thời đến người dân thông qua Báo Quảng Ngãi, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân và các Báo phát hành theo Chương trình mục tiêu của Chính phủ... với phương châm tốc độ - an toàn; phấn đấu đến cuối năm 2011 có 100% xã, thị trấn có thư - báo đến trong ngày, nhằm đảm bảo chuyển tải thông tin thời sự chính trị kịp thời cho người dân - nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số, các khu vực vùng sâu vùng xa. 

Ông Nguyễn Văn Chiến - Giám đốc Bưu điện tỉnh khẳng định: Để nâng cao chất lượng các gói dịch vụ, cũng như phong cách phục vụ khách hàng, Bưu điện tỉnh sẽ tăng cường ứng dụng CNTT và các phần mềm quản lý theo hướng "nhanh chóng, chính xác, an toàn, thuận lợi, văn minh"; hạn chế thấp nhất tình trạng sai sót, thất lạc sản phẩm; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhằm khẳng định uy tín và lòng tin với khách hàng.   
 
MỸ HOA

.