Ngân hàng tiếp tục điều chỉnh lãi suất VND

01:11, 11/11/2010
.

Sáng nay (11/11), một số ngân hàng thương mại tiếp tục điều chỉnh biểu lãi suất huy động VND. Mốc 13%/năm được xác lập một cách chính thức.
 
Từ đầu tuần đến nay, nhiều ngân hàng liên tục điều chỉnh biểu lãi suất huy động.
Từ đầu tuần đến nay, nhiều ngân hàng liên tục điều chỉnh biểu lãi suất huy động.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB) sáng nay tiếp tục có biểu lãi suất huy động mới. Đây là lần thứ 3 chỉ trong 4 ngày ACB áp biểu mới. Lần này, điểm chú ý là ở sản phẩm tiền gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi kỳ hạn 378 ngày các kỳ hạn ngắn 1 tuần, 2 tuần và 3 tuần đều đồng loạt ở mức 12%/năm.
 
Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động VND. Theo điều chỉnh này, SeABank là ngân hàng đầu tiên chính thức có mốc lãi suất 13%/năm trên bảng niêm yết, áp cho hai kỳ hạn 12 và 13 tháng.
 
Như vậy, thị trường có thêm thành viên áp lãi suất huy động VND vượt trên mốc 12%/năm đồng thuận mà Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) thông báo thực hiện trước đó.
 
Trên thị trường lúc này bắt đầu xuất hiện những thông tin lãi suất huy động trên thực tế có thể lên đến trên 13%/năm đối với các khoản tiền gửi lớn mà khách hàng có thể đàm phán với ngân hàng. Theo đó, lãi suất cho vay theo tính toán của một số cán bộ tín dụng có khả năng sẽ bị đẩy lên tới 21%/năm.
 
Theo VnEconomy

.