Nhà máy nhựa Polypropylene: Cho ra mẻ sản phẩm đầu tiên

02:07, 15/07/2010
.

(QNĐT)- Sáng 15/7, Nhà máy nhựa Polypropylene đã cho ra mẻ sản phẩm hạt nhựa Polypropylene đầu tiên. Đây là sản phẩm hóa dầu đầu tiên của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của ngành hóa dầu Việt Nam.
 
n
Sản phẩm hạt nhựa Polypropylene đầu tiên vừa được đóng gói.
 
Ông Nguyễn Hoài Giang-Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, Nhà máy nhựa Polypropylene là dự án hóa dầu đầu tiên nằm trong cụm công nghiệp lọc hóa dầu Dung Quất, được khởi công từ tháng 2/2008, tổng vốn đầu tư trên 235 triệu USD, công suất 150.000 tấn sản phẩm/năm.
 
Nguồn nguyên liệu được lấy từ khí hóa lỏng Propylen của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Theo đánh giá, sản phẩm hạt nhựa Polypropylene được sản xuất từ Nhà máy nhựa Polypropylene có chất lượng khá cao về độ sáng trong cũng như chất lượng so với những sản phẩm mà Việt Nam nhập khẩu. Sản phẩm hạt nhựa Polypropylene sẽ đáp ứng cho ngành công nghiệp ôtô, xây dựng, điện, chế biến bao bì, sợi và một số vật dụng phục vụ đời sống của con người.
 
a
Nhà máy sản xuất nhựa Polypropylene
 
Trước mắt, toàn bộ sản phẩm hạt nhựa Polypropylene của nhà máy sản xuất sẽ được hai công ty là Công ty dịch khoan và hóa phẩm dầu khí (DMC) và PetroSetco tiêu thụ toàn bộ.
 
Dự kiến tháng 9/2010 này, Nhà máy nhựa Polypropylene sẽ chính thức được bàn giao, tổng doanh thu của Nhà máy sẽ đạt từ 170-200 triệu USD/năm.

Tin, ảnh: M.Toàn

.