Doosan Vina: Đạt giá trị doanh thu trên 152 triệu USD

09:06, 23/06/2010
.

(QNĐT)- Ông BJ Cho, Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina cho biết, sau một năm đi vào hoạt động, tổng giá trị của các sản phẩm được sản xuất tại Doosan Vina đã đạt đến 152,3 triệu USD. 
 
Doosan Vina hiện có tổ hợp 5 nhà máy gồm: Boiler - Xưởng chế tạo nồi hơi; MHE (Material Handling Equipment) - Xưởng chế tạo thiết bị nâng hạ; HRSG (Heat Recovery Steam Generator) - Xưởng chế tạo thiết bị thu hồi nhiệt; CPE (Chemical Processing Equipment) - Xưởng chế tạo thiết bị xử lý hóa chất và DES (Desalination) - Xưởng chế tạo thiết bị khử mặn, với tổng diện tích là 150.676m2. 
 
Đây là tổ hợp công nghiệp nặng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất với diện tích 110 ha, tại  KKT Dung Quất. Hiện công ty cũng đã hoàn thành việc xây dựng cảng nước sâu chuyên dụng giúp việc xuất hàng đến các nước trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn.  
 
Hiện những sản phẩm “Made in Vietnam” của Doosan Vina có mặt rất nhiều nơi trên thế giới. Các nồi hơi của Doosan Vina đang được lắp đặt ở vùng rừng mưa nhiệt đới của Braxin được vận hành hiệu quả để sản xuất điện năng phục vụ người dân nơi đây; các giàn cẩu ở Indonexia và các thiết bị bị xử lý hóa chất tại các nhà máy của Ả Rập-Xê-út cũng đã được đưa vào sử dụng và thiết bị thu hồi nhiệt cũng sẽ được lắp đặt tại Nhà máy điện Nhơn Trạch II của Việt Nam. 
 
nhà máy khử mặn giúp thỏa mãn cơn khát của hàng triệu người dân tại các vùng sa mạc Trung Đông
Máy sản xuất nước ngọt từ nước biển của Doosan Vina được xuất qua Trung Đông.
 
Doosan Vina hiện đang thu hút trên 2.000 công nhân làm việc, trong đó chủ yếu là công nhân trong tỉnh. Trong một hai năm đến, Doosan Vina sẽ phát triển trên 3.500 công nhân và trở thành Nhà máy sản xuất thiết bị công nghiệp công nghệ cao hàng đầu Việt Nam.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.