Giá vàng lập đỉnh cao mới

09:04, 10/04/2010
.

Giá vàng thế giới phiên New York tối qua (9/4) đã thiết lập đỉnh mới khi chạm mốc 1.165 USD/ounce, chốt phiên cuối tuần vàng giữ vững mốc cao 1.161,40 USD/ounce. Giá vàng trong nước từ chiều qua đã tăng mạnh trở lại tuy nhiên hiện giá vẫn thấp hơn so với giá vàng thế giới.
 
 
 
Trong phiên giao dịch new York cuối tuần giá vàng đã tiếp tục vọt lên mốc cao nhất trong tuần và là mức đỉnh cao nhất tính trong vòng hơn 3 tháng trở lại đây khi chốt phiên ở mức 1.161,40 USD/ounce.
 
Đánh giá xếp hạng các loại tín dụng trên thế giới Hãng Fitch Rating đã đánh tụt tín dụng Hy Lạp từ mức BBB+ xuống mức BBB- trong ngày hôm qua ( 9/4) đã khiến vàng tăng mạnh.
 
Bên cạnh đó thông tin EU và IMF đang lên kế hoạch cứu trợ Hy Lạp với số tiền 30 tỷ ERU trong đó  EU sẽ chịu 2/3. Tuy nhiên hiện chưa có kế hoạch chi tiết nào về vấn đề này. Chính phủ Hy Lạp vẫn kêu gọi các tổ chức và các nước lớn trên thế giới giúp đỡ. Nếu không có sự giúp đỡ thị trường tài chính và nền kinh tế Hy Lạp sẽ sụp đổ. Điều này khiến giới đầu tư tiếp tục quay sang vàng tìm nơi trú ẩn.
 
Cũng trong tối qua, thông tin lượng dự trữ hàng bán buôn của Mỹ sẽ được công bố ở mức  0,6% giảm so với kỳ vọng ban đầu tại 0.4%, đã khiến USD giảm mạnh. Chỉ số USD Index chỉ số đo lường đồng bạc xanh trong phiên tối qua đã sụt giảm mạnh từ mức cao 81.898 (ngày thứ 4) xuống mức thấp nhất 80.902 và vàng một lần nữa tiếp tục được hỗ trợ giá để có sức tăng mạnh mẽ.
 
Giá vàng trong nước trong tuần được ghi nhận sự trồi sụt khá thất thường và gần như không đi theo chuyển động của giá vàng thế giới. Ngày hôm qua dù giá vàng thế giới chỉ biến động trong biên độ hẹp ở đầu phiên giao dịch của thị trường châu Á nhưng giá vàng trong nước lại được đẩy lên mức khá cao. Sau đó khi giá vàng thế giới điều chỉnh tăng mạnh ở đầu phiên giao dịch của thị trường châu Âu thì giá vàng trong nước lại gần như có dấu hiệu chững lại.
 
Tính từ đầu tuần đến cuối tuần giá vàng trong nước đã tăng thêm gần 300 nghìn đồng/lượng. Hiện tính quy đổi giá vàng thế giới ở mức 1.161,75 USD/ounce sẽ có giá khoảng 26,721 triệu đồng. So với giá vàng SJC ở mức 26,470 triệu đồng (chốt giá chiều qua) thì vàng trong nước tiếp tục thấp hơn so với vàng thế giới khoảng hơn 200 nghìn đồng/lượng.
 
Theo VnMedia


.