Huyện Bình Sơn gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị của người dân trong vùng dự án

06:03, 03/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/3, UBND huyện Bình Sơn đã tổ chức gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị, nguyện vọng của các hộ dân trên địa bàn xã Bình Thuận, nằm trong vùng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. 
[links()]
Tại buổi gặp gỡ, người dân trong vùng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Yêu cầu nâng mức hỗ trợ đền bù vật kiến trúc trên đất nông nghiệp. Đất đai, cây cối chưa đền bù nhưng đơn vị thi công tự ý san lấp mặt bằng. Cần chi trả bồi thường đường bê tông trong khu dân cư do nhân dân đóng góp kinh phí để xây dựng. Cơ chế đền bù hỗ trợ phải công bằng, không nên để xảy ra trình trạng người chấp hành quy định của Nhà nước bàn giao mặt bằng di dời tái định cư trước lại thiệt thòi hơn người sau.
 
Ngoài ra, người dân mong muốn xem xét cấp đất tái định cư cho những trường hợp đã xây nhà ở nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và những trường hợp xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp. 
 
Người dân xã Bình Thuận (Bình Sơn) nêu kiến nghị tại buổi gặp gỡ.
Người dân xã Bình Thuận (Bình Sơn) nêu kiến nghị tại buổi gặp gỡ.
Sau khi nghe ý kiến của người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Ngô Văn Dụng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, trả lời giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị, cũng như nguyện vọng của người dân. Qua việc giải đáp các ý kiến người dân đã hiểu thêm về chính sách đền bù tái định cư, nhất là hỗ trợ bồi thường theo đơn giá mới hiện nay. 
 
Huyện cũng chia sẻ khó khăn với người dân khi bị ảnh hưởng trong quá trình triển khai dự án và ghi nhận sự đồng thuận của người dân trong việc đồng ý di dời bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Huyện sẽ sớm giải quyết các kiến nghị của người dân, tìm các các biện tháo gỡ, để vừa đảm bảo quyền lợi cho người dân, vừa đảm bảo tính pháp lý theo quy định.
 
Tin, ảnh: NGUYÊN HƯƠNG
 

.