Tận tâm với công tác hội

09:02, 24/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 40 tuổi, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Phước (Bình Sơn) Nguyễn Thị Thi đã gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ được 15 năm. Ngần ấy thời gian, chị Thi luôn là người khởi xướng, tham gia thực hiện nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên, phụ nữ ở địa phương.
 
[links()]
 
Dù  bận rộn với nhiều công việc của Hội LHPN xã, nhưng mỗi tháng 2 lần, khi Chi hội Phụ nữ thôn Phú Long 2 tổ chức nấu “Bữa sáng yêu thương” cho các cụ già, người nghèo, thì chị Thi luôn có mặt để phụ giúp. “Tôi ở thôn Phú Long 2, nên ngoài phát động, tham gia phong trào chung của Hội LHPN xã, thì hoạt động nào của Chi hội Phụ nữ thôn tôi đều góp sức. Chi hội Phụ nữ thôn Phú Long 2 là một trong những chi hội đầu tiên của xã Bình Phước thực hiện mô hình “Bữa sáng yêu thương”. Suốt 5 năm qua, tôi cùng một số cán bộ, hội viên, phụ nữ trong chi hội cố gắng duy trì việc nấu cháo trao cho người già, người nghèo. Mỗi lần, trung bình mỗi nồi cháo cung cấp hơn 100 suất ăn sáng”, chị Thi chia sẻ.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Phước (Bình Sơn) Nguyễn Thị Thi (bên phải) trò chuyện, lắng nghe tâm tư của hội viên phụ nữ.
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Phước (Bình Sơn) Nguyễn Thị Thi (bên phải) trò chuyện, lắng nghe tâm tư của hội viên phụ nữ.
Không chỉ trực tiếp thực hiện mô hình “Bữa sáng yêu thương”, nhiều năm qua, chị Thi còn đảm nhận vai trò Chủ nhiệm Chi hội "5 không, 3 sạch" ở thôn Phú Long 2. Vì vậy, chị thường xuyên kêu gọi hội viên, phụ nữ trong thôn tham gia trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa và dọn dẹp đường làng, ngõ xóm. Trong mọi công việc, phong trào phụ nữ, chị Thi đều gương mẫu, đi đầu.
 
Từ năm 2016 đến nay, chị Thi là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã. Những năm qua, chị luôn nghiên cứu xây dựng các chương trình công tác, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và xây dựng nhiều mô hình mới để chỉ đạo các chi, tổ hội phụ nữ triển khai thực hiện. Điển hình như thành lập mô hình Tổ tiểu thương chợ Bình Phước, nhằm tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Triển khai thực hiện các chương trình, mô hình như "Mẹ đỡ đầu", hỗ trợ thường xuyên cho 5 cháu mồ côi; “Sưởi ấm tình thương” chăm sóc, giúp đỡ người già neo đơn ở 5/5 chi hội...
 
Là cán bộ hội phụ trách công tác vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội của phụ nữ xã, chị Thi luôn đôn đốc các tổ tiết kiệm và vay vốn rà soát, đề nghị cho vay đúng đối tượng, vận động hộ vay trả lãi gốc đảm bảo quy định. Chị Thi còn tích cực đề nghị ngân hàng tăng nguồn vốn để các hộ dân, hội viên phụ nữ được tiếp cận vốn vay, phát triển kinh tế. Đến nay, tổng dư nợ ủy thác qua Hội LHPN xã trên 9,3 tỷ đồng, với gần 200 hộ vay và không xảy ra tình trạng nợ quá hạn.
 
Với những đóng góp trong công tác hội và phong trào phụ nữ, những năm qua, chị Thi đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2022, chị Thi vinh dự là 1 trong 3 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”, vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội.
 
Bài, ảnh: TRỊNH HIỀN
 
 
 

.