Khám bệnh, trao quà cho người nghèo và nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn

07:12, 18/12/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 18/12, UBND huyện Tư Nghĩa phối hợp với Quỹ Hoa Hòa Bình và Bệnh viện đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Tham dự có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ.

[links()]

Tại chương trình, 700 hộ nghèo và nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn đã được khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Đồng thời, được trao tặng mỗi hộ dân 1 suất quà trị giá trên 300 nghìn đồng (gồm 200 nghìn đồng tiền mặt, 5 kg gạo, các nhu yếu phầm). 

Khám, chữa bệnh miễn phí cho các hộ nghèo và nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa
Khám, chữa bệnh miễn phí cho các hộ nghèo và nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa.

Chương trình đã trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và con em nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn vượt khó học tốt. Ngoài ra, Quỹ Hoa Hòa Bình cũng trao 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học và 250 suất quà (gồm 200 nghìn đồng tiền mặt và 10 kg gạo) cho các hộ nghèo tại xã Nghĩa Hoà (Tư Nghĩa). Tổng giá trị của chương trình đợt này hơn 900 triệu đồng.

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo và con nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn.
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo và con nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn.

Quỹ Hoa Hòa Bình (tiền thân là Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai) là Quỹ xã hội – từ thiện, được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép thành lập số 20/QĐ-BNV ngày 3/1/2020. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở huy động sự đóng góp tài chính, hiện vật một cách hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện hỗ trợ, khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, hàn gắn vết thương chiến tranh và các mục đích phát triển cộng đồng khác.

Tin, ảnh: T.AN

 


.