Lý Sơn yêu cầu người dân không đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ

07:10, 10/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 10/10, nhiều người dân huyện Lý Sơn đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ dù hòn đảo này chỉ mới cô lập ngày đầu tiên do không khí lạnh tăng cường. Huyện Lý Sơn yêu cầu người dân không đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ.
 
Ngay từ sáng sớm, bất chấp trời mưa lớn rất đông người dân đổ xô tới 3 cây xăng, dầu trên đảo để đổ xăng đầy bình vì lo ngại xăng, dầu sẽ cạn trong những ngày tới. Nhiều người đổ xăng đầy bình, cũng không ít người còn mang thêm can nhựa, vật dụng khác đến để mua bằng được xăng, dầu về tích trữ. 

 

Người dân Lý Sơn đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ.
Người dân Lý Sơn đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ.
 
Bà Trần Thị Phường, chủ đại lý xăng, dầu Nhiên Phường cho biết, hôm qua (9/10), đại lý đã nhập về 8.000 lít xăng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày đảo bị cô lập. Vì vậy, xăng, dầu vẫn còn cung cấp đủ cho người dân, không có tình trạng “hết” xăng như một số thông tin trên mạng xã hội.
 
Do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, vùng biển Lý Sơn có gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sáng nay huyện Lý Sơn đã cấm biển tất cả các phương tiện tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
 
Lo ngại biển động, mưa lớn kéo dài, tàu thuyền không ra vào đảo được nên người dân có tâm lý lo sợ “hết” xăng, dầu nên đua nhau đi đổ xăng và mua xăng, dầu về tích trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.
 
Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, sau khi nắm thông tin, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao cùng các đơn vị liên quan tuyên truyền trên sóng phát thanh và mạng xã hội kêu gọi người dân không hoang mang, lo lắng đổ xô đi mua xăng, dầu về nhà tích trữ nhằm tránh rủi ro có thể xảy ra.
 
“Biển động nên hoạt động vận tải khách du lịch, hàng hóa quy mô lớn đều ngừng hoạt động nên không tiêu thụ xăng, dầu nhiều, trong khi lượng xăng, dầu được 2 đại lý trên đảo vận chuyển ra đảo từ vài ngày trước đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân từ 15 - 20 ngày”, bà Hương thông tin.
 
 
Tin, ảnh: HỮU DANH
 

.