Sơn Tây di dời hơn 2.500 người dân đến nơi tránh bão an toàn

06:09, 27/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Để đảm bảo an toàn, huyện Sơn Tây đã tổ chức di dời 643 hộ dân, với 2.519 nhân khẩu để tránh bão số 4.
[links()]
Đến 10 giờ sáng nay tất cả các địa phương ở huyện Sơn Tây đã tổ chức di dời 643 hộ dân, với 2.519 nhân khẩu đến nơi an toàn để tránh bão.
 
Tất cả các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở được các lực lượng ở các địa phương hỗ trợ di dời đến trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế xã, nhà ở kiên cố của các hộ dân lân cận, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. 
 
Người dân xã Sơn Bua (Sơn Tây) được di dời đến nhà dân lân cận để tránh, trú bão an toàn.
Người dân xã Sơn Bua (Sơn Tây) được di dời đến nhà dân lân cận để tránh bão an toàn.
Các điểm có nguy cơ sạt lở được cắm biển cảnh báo để người dân chủ động phòng tránh.
Các điểm có nguy cơ sạt lở được cắm biển cảnh báo để người dân chủ động phòng tránh.
Các ngành chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân không được về nhà khi bão chưa tan. Tổ chức phân công các lực lượng thường xuyên theo dõi người dân, tránh trường hợp người dân tự ý bỏ về nhà trong khi mưa, bão còn diễn biến phức tạp. 
 
Tại các nơi trú tránh bão, địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng thực phẩm cho người dân. 
 
Các xã cũng đã tổ chức rà soát cắm biển cảnh báo những nơi có nguy cơ sạt lở để người dân chủ động phòng tránh. Đồng thời, huy động các phương tiện xe cơ giới tập kết tại những địa điểm có nguy cơ sạt lở để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.
 
Tin, ảnh: T.KHÁNH
 

.