Nghĩa Hành di dời 951 hộ dân đến nơi an toàn

06:09, 27/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão số 4, nhiều hộ dân ở những vùng nguy hiểm đã được chính quyền huyện Nghĩa Hành vận động, hỗ trợ di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
[links()]
Đến 15 giờ ngày 27/9, huyện Nghĩa Hành đã hoàn thành di dời 951 hộ dân, với 2.556 nhân khẩu đến nơi an toàn; trong đó di dời xen ghép đến nhà kiên cố 883 hộ (2.344 nhân khẩu); di dời tập trung đến trường học, trụ sở cơ quan, nhà văn hóa thôn 68 hộ (212 nhân khẩu).
 
Cùng với việc di dời người dân đến nơi an toàn, công tác hậu cần, cung cấp nhu yếu phẩm trong thời gian tránh bão, lũ cũng được địa phương lo cho người dân chu đáo.
 
Có nhà ở vùng trũng, lại thuộc diện già yếu neo đơn, sáng 27/9, bà Nguyễn Thị Phấn, ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức, được cán bộ xã, thôn đến nhà hỗ trợ di dời đến nơi an toàn trước khi bão vào. Bà Phấn cho hay, được đưa đến nhà văn hóa thôn để tránh bão, đồ đạc trong nhà cũng được đưa lên cao, nên tôi yên tâm ở đây hết bão mới về nhà. 
 
Lực lượng công an đưa người cao tuổi đến nơi trú tránh an toàn.
Lực lượng chức năng đưa người cao tuổi đến nơi trú tránh bão an toàn.
Người dân hỗ trợ đưa người cao tuổi đến nơi trú tránh bão.
Người dân hỗ trợ đưa người cao tuổi đến nơi tránh bão.
Trong ngày 27/9, các địa phương ở huyện Nghĩa Hành đã huy động lực đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, lực lượng xung kích... đến nhà người dân trong khu vực nguy hiểm hỗ trợ di chuyển đồ đạc ở vùng thấp lên vùng cao; đưa người già yếu, neo đơn, ốm đau đến nơi tránh bão an toàn. 
 
Cùng với đó, huyện Nghĩa Hành đã vận động nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm từ 5 - 7 ngày. Hoàn thành chằng chống nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học; chặt tỉa cây xanh có nguy cơ đổ ngã, kiểm tra đường dây điện; các công trình đập dâng...
 
 Tin, ảnh: BÍCH LOAN
 

.