Hơn 15 nghìn người dân Trà Bồng được di dời đến nơi an toàn

08:09, 27/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc cho biết, đến 16 giờ ngày 27/9, các địa phương trong huyện đã thực hiện sơ tán, di dời 4.142 hộ dân, với 15,194 nghìn nhân khẩu của 16 xã, thị trấn. Trong đó, di dời tập trung trên 10 nghìn người, di dời xen ghép trên 5 nghìn người. 
[links()]
Chiều 27/9, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc trực tiếp đến các xã khu tây của huyện là Hương Trà, Trà Tây, Sơn Trà để kiểm tra công tác di dời dân. Tại đây, lãnh đạo huyện đề nghị địa phương làm tốt việc di dời, chăm lo đời sống, cấp lương thực, mì tôm, nước uống cho người dân, đảm bảo không để ai bị thiếu ăn.
 
Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc thăm người dân tại điểm di dời dân ở  xã  Hương Trà.
Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc thăm người dân tại điểm tránh trú bão ở xã Hương Trà.
Từ trưa 27/9, ở huyện Trà Bồng đã có mưa to, gió mạnh dần. Trên các tuyến đường vắng người qua lại; tại các khu dân cư, các nhà đều đóng kín cửa. Người dân Trà Bồng tuân thủ rất tốt các khuyến cáo phòng, chống bão của cơ quan chức năng và phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Toàn huyện có 36 điểm dân cư, với gần 3.400 người dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở núi, lở đất, sạt lở bờ sông, lũ ống, lũ quét phải thực hiện sơ tán. Ngoài ra, có rất nhiều nhà ở không đảm bảo an toàn nếu xảy ra bão lớn. 
 
Ông Hoàng Anh Ngọc chỉ đạo, các địa phương cần linh hoạt trong công tác di dời dân. Ngoài di dời theo phương án, nếu thấy hộ dân nào nhà cửa không đảm bảo, thì phải khẩn trương di dời đến nơi an toàn ngay.
 
Tin, ảnh: NHỊ PHƯƠNG
 

.