Đi bộ kêu gọi "đã uống rượu bia không lái xe"

03:09, 24/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/9, tại công viên 23/3 huyện Nghĩa Hành, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - không lái xe”.  Sự kiện có sự tham gia của hơn 300 người là cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân huyện Nghĩa Hành.
 
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 129 vụ tai nạn, chết 92 người, bị thương 88 người. Nhiều vụ liên quan đến việc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia gây nên những cái chết đau thương, bất hạnh cho nhiều gia đình.

 

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân huyện Nghĩa Hành tham gia đi bộ tại sự kiện.
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân huyện Nghĩa Hành tham gia đi bộ tại sự kiện.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, tại sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia – không lái xe” lần này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, vận động mọi người tuân thủ nghiêm việc “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, nhằm giảm thiểu những nguy cơ tai nạn giao thông, nguyên nhân xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện uống rượu, bia trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Nguyễn Phong kêu gọi tất cả mọi người dân khi tham gia giao thông chung tay thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Tất cả phải cùng chung tay hành động vì sự an toàn cho cộng đồng và toàn xã hội.
 
Sau buổi lễ, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân đã xuống đường đi bộ lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.
 
PV

.