Hy sinh cứu người là tấm gương cao cả nhất

09:08, 19/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tấm gương hy sinh cứu người của 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC) gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng PCCC Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội); Trung úy Đỗ Đức Việt và binh nhì Nguyễn Đình Phúc là tấm gương cao cả. Họ đã cứu 8 người trong vụ cháy ở quán karaoke ISIS tại Hà Nội sáng 1/8/2022, và họ đã phải nằm lại trong đám cháy ác nghiệt.
 
 
 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: CACC
3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: laodong.vn


Ai cũng biết, khi nhập ngũ và được vào đội quân PCCC, những chiến sĩ công an đã hiểu sâu sắc độ nguy hiểm của nghề này. Và họ chấp nhận, sẵn sàng xông pha vào biển lửa để cứu người khác, chấp nhận mọi hiểm nguy có thể xảy ra cho mình. Đó là những chiến sĩ cảnh sát tình nguyện, họ là niềm tự hào của người dân, vì họ từ nhân dân mà ra, vì bảo vệ Nhân dân mà chấp nhận mọi nguy hiểm.

Hy sinh trong chiến tranh, trong cuộc chiến một mất một còn với quân thù là một lẽ, nhưng hy sinh trong thời bình, hy sinh để cứu người khác là một lẽ cao cả mà không phải ai cũng làm được. Những chiến sĩ PCCC đã làm được, và ngày 1/8, 3 người trong đội ngũ của họ đã mãi mãi ra đi.
 
Tôi biết, lòng yêu thương và xót xa vô hạn mà người dân dành cho họ là minh chứng cho hành động anh hùng, xả thân vì cứu người khác của họ.
 
Ngày 19/8 này là dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Vậy mà, 3 người chiến sĩ ưu tú trong lực lượng này đã hy sinh, sau khi đã cứu được 8 người dân trong một đám cháy kinh hoàng. 
 
Chúng ta xin nghiêng mình tri ân những người chiến sĩ PCCC anh hùng ấy. Nhà nước và Bộ Công an tuyên dương những danh hiệu cao quý nhất cho 3 liệt sĩ, vì đó là những tấm gương cao cả nhất mà nhân dân biết ơn và ngưỡng mộ.
 
Báo Thanh Niên vừa tổ chức rất thành công chương trình tuyên dương những tấm gương dám xả thân vì người khác, những người đã can đảm và không do dự khi lao vào hiểm nguy cứu người, thì xảy ra vụ cháy ở Hà Nội, và 3 chiến sĩ PCCC vì cứu người, cứu được 8 người mà đã anh dũng hy sinh.
 
Chắc chắn, báo Thanh Niên sẽ tôn vinh xứng đáng 3 tấm gương anh hùng này, và tôi thiết tha mong cộng đồng người Việt chúng ta cũng sẽ bằng tất cả tình yêu thương mà quan tâm đến gia đình 3 chiến sĩ đã hy sinh. Những sự ủng hộ với lòng biết ơn 3 liệt sĩ cho gia đình của họ là những tình cảm thiết thực nhất mà chúng ta có thể bày tỏ trong lúc này.
 
Cứu người mà mình chịu hy sinh, đó là nghĩa cử đẹp đẽ nhất, là hành động xả thân cao cả nhất. Xin cúi đầu vĩnh biệt 3 liệt sĩ anh hùng của lực lượng cảnh sát PCCC Việt Nam.
      
   THANH THẢO
 
 
 

.