Người cán bộ hưu trí năng động

08:07, 27/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ông Bùi Tuấn Anh (67 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), luôn được mọi người tin yêu, tín nhiệm vì gương mẫu, tận tâm với các phong trào ở địa phương. Ông Anh còn là tấm gương để người dân học hỏi về đức tính cần cù, năng động trong lao động sản xuất.
 
[links()]
 
Hết lòng vì việc chung
 
Từng có hơn 40 năm công tác trong ngành văn hóa, nhưng khi về hưu, ông Anh vẫn không nghỉ ngơi mà tích cực tham gia các hoạt động do địa phương phát động. Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, năm 2013, ông Anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 5, phường Nghĩa Chánh. Từ đó đến nay, ông Anh luôn sâu sát cơ sở, đề cao tinh thần đoàn kết và đặt lợi ích của tập thể, nhân dân lên trên hết. Những ý kiến, nguyện vọng liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân đều được ông đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời.
 
Không chỉ gương mẫu, làm tốt vai trò Bí thư Chi bộ, ông Bùi Tuấn Anh, ở tổ 5, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), còn năng động trong phát triển kinh tế.
Không chỉ gương mẫu, làm tốt vai trò Bí thư Chi bộ, ông Bùi Tuấn Anh, ở tổ 5, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), còn năng động trong phát triển kinh tế.
Từ những việc nhỏ như vận động người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, trồng hoa làm đẹp khu phố, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở... đến việc tham gia các cuộc vận động ủng hộ người ốm đau, nghèo khó, ông Anh đều tiên phong, tâm huyết, nên người dân đồng tình hưởng ứng. Gần 10 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ, đến nay ông Anh đã kết nối, tiếp nhận hơn 500 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm, để sẻ chia, tiếp sức cho các cụ già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
 
Ông Anh bày tỏ, là đảng viên với hơn 30 năm tuổi Đảng, tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình, việc gì mang lại lợi ích thiết thực cho người dân thì tôi ưu tiên triển khai thực hiện. Khi đã nói phải đi đôi với làm, năng nổ đi đầu trong mọi việc, từ đó mới có thể tạo được sự đồng thuận, đồng lòng trong nhân dân.
 
Năng động trong phát triển kinh tế
 
Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác, phong trào ở địa phương, ông Anh còn cần cù, chịu khó đi khắp nơi tìm hiểu các giống cây trồng và học hỏi kỹ thuật canh tác mới để phát triển kinh tế gia đình. Với 1.500m2 đất vườn, ông đã đầu tư cải tạo và xây dựng mô hình vườn hoa 4 mùa. Nhờ nắm bắt thị hiếu khách hàng và đúc kết được những kinh nghiệm trồng trọt, hiện nay ông Anh đã phát triển khu vườn với hàng chục chủng loại như hoa mai, hoa hồng, hoa giấy, ngũ sắc, dạ yến thảo... Vào mỗi dịp Tết, ông Anh còn triển khai trồng thêm các giống hoa ngoại nhập, nên được nhiều khách hàng yêu thích.
 
“Nhiều người nói với tôi, đến tuổi này sao lại còn vất vả làm việc, nhưng tôi lại nghĩ khác. Mô hình trồng hoa 4 mùa này không chỉ giúp tôi có thêm thu nhập, mà còn là niềm vui tuổi già. Điều quan trọng nhất là, tôi muốn các con của tôi noi gương, để từ đó không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng gia đình đủ đầy, hạnh phúc”, ông Anh chia sẻ.
 
Theo Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Chánh Lê Trung Nghĩa, đồng chí Anh là một đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, được người dân ở địa phương yêu mến. Dù đã nghỉ hưu, nhưng ông vẫn không nghỉ ngơi mà tiếp tục đảm nhận, làm tốt vai trò Bí thư Chi bộ, trở thành “đầu tàu” gương mẫu, cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần tạo chuyển biến tích cực ở cơ sở. Những việc ông Anh làm góp phần tạo niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền địa phương.
 
Bài ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.