Mang yêu thương đến với trẻ em vùng cao

08:07, 21/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức chương trình mang sữa đến với các em. Từ sự chung tay, đóng góp của nhiều người, những hộp sữa đã được chuyển đến tận tay trẻ em vùng cao.
 
[links()]
 
Mang sữa đến với trẻ em vùng cao
 
Thôn Tây, xã Trà Sơn (Trà Bồng) cách trung tâm xã 5km, đường sá đi lại khó khăn, nhiều đoạn dốc đá cheo leo. Nghe tin Hội Chữ thập đỏ tỉnh mang sữa đến điểm trường mẫu giáo thôn Tây để tặng cho trẻ em, nhiều phụ huynh đã chờ sẵn ở đầu đường để cùng tham gia vận chuyển các thùng sữa. Ông Hồ Văn Nghĩa, ở thôn Tây cho hay, từ sáng sớm, người dân đã xuống chờ đoàn lên, vì các cháu được nhận sữa nên ai cũng mừng.
 
Các cháu ở điểm trường mẫu giáo thôn Tây, xã Trà Sơn (Trà Bồng), được nhận  sữa từ đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
Các cháu ở điểm trường mẫu giáo thôn Tây, xã Trà Sơn (Trà Bồng), được nhận sữa từ đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
Nhanh chóng xếp các thùng sữa lên yên xe rồi dùng dây buộc lại, người dân điều khiển xe máy vượt qua những cung đường quanh co, sỏi đá để điểm trường mẫu giáo thôn Tây. Điểm trường này hiện có 25 cháu từ 3 - 6 tuổi theo học. Địa bàn thôn Tây rộng, nhiều phụ huynh phải cho con đi từ sáng sớm. Trẻ mầm non đi học theo mô hình bán trú dân nuôi, những bữa cơm mang theo của trẻ không đảm bảo dinh dưỡng. Bởi vậy, nhiều hôm các cô giáo đi dạy phải mua rau, cá, thịt để nấu thêm cho trẻ ăn. Cô giáo Hồ Thị Thanh Thủy, dạy tại điểm trường mẫu giáo thôn Tây, chỉ tay về phía đồi xa bảo đó là Gò Nổi, cách xa trường, đi lại khó khăn nhưng trẻ rất ham học. Tỷ lệ trẻ chuyên cần đến trường đạt 95%.
 
Điểm trường mẫu giáo thôn Tây cùng với các điểm trường mẫu giáo Kà Tinh, xã Trà Sơn và điểm trường mẫu giáo Trà Lương, xã Hương Trà (Trà Bồng) là những điểm trong chương trình mang sữa đến trẻ em vùng cao của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
 
Lan tỏa thông điệp yêu thương
 
Đời sống còn nhiều khó khăn nên nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi chưa có điều kiện chăm lo đầy đủ cho con. Nhiều trẻ em ở miền núi bị suy dinh dưỡng, nguy cơ ảnh hưởng đến tầm vóc, thể trạng, chất lượng dân số sau này.
 
Hưởng ứng chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức chương trình “Giọt đắng yêu thương”, nhằm huy động kinh phí thông qua hình thức uống cà phê, số tiền còn lại dùng để đóng góp chi phí mua sữa. Chương trình tổ chức mỗi tháng một lần vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng. Chương trình “Giọt đắng yêu thương” đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Sau 2 lần tổ chức, chương trình đã nhận được ủng hộ với tổng số tiền hơn 110 triệu đồng. 
 
Đồng hành cùng chương trình mang sữa đến cho trẻ em vùng cao, Đội phó Đội Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Tuấn Anh đã sắp xếp công việc để dùng phương tiện của gia đình tham gia vận chuyển sữa. “Gia đình tôi cũng có con nhỏ. Khi chứng kiến cuộc sống còn thiếu thốn của trẻ em vùng cao, tôi mong muốn được đóng góp một phần vào hành trành nhân ái này”, anh Tuấn Anh bộc bạch.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành chia sẻ, chúng tôi chọn những nơi khó khăn nhất tại các huyện miền núi để tổ chức tặng sữa cho trẻ em. Năm 2022, chương trình đến với trẻ em ở các thôn xa xôi, cách trở của huyện Trà Bồng. Mỗi trẻ được 3 tháng uống sữa liên tục. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình sẽ lan tỏa thông điệp chăm sóc trẻ em và đóng góp một phần vào dinh dưỡng cho trẻ. Năm tiếp theo, chương trình sẽ triển khai tại các địa phương khó khăn khác. Chương trình này sẽ được duy trì thực hiện đến năm 2027.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 

.