Công đoàn Viên chức tỉnh: Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

09:07, 12/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ) tham gia.
 
[links()]
 
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Lệ Thu cho biết, các phong trào thi đua của Công đoàn Viên chức tỉnh đã khơi dậy tinh thần chủ động, tự lực, phát huy tính sáng tạo của đội ngũ CB, CC, VC, NLĐ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai 31 mô hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào "Dân vận khéo". Trong đó, sôi nổi nhất là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... 
 
Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh tặng quà cho trẻ em mồ côi do Covid-19.                      Ảnh: B.S
Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh tặng quà cho trẻ em mồ côi do Covid-19. Ảnh: B.S
Hưởng ứng phong trào thi đua, CB, CC, VC, NLĐ đã đăng ký sáng kiến, giải pháp hữu ích ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh tại các cơ quan, đơn vị và đã có 10 sáng kiến cấp tỉnh, 500 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận. Nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức linh hoạt, vận dụng sáng tạo những phong trào thi đua phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, ứng dụng vào công tác một cách hiệu quả.
 
Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động năm 2022, trong giai đoạn 1, CB, CC, VC, NLĐ có 500 sáng kiến cập nhật trên cổng trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong khi đó, chỉ tiêu giao cho Công đoàn Viên chức tỉnh là 130 sáng kiến. "Các phong trào thi đua đã góp phần đào tạo, bồi dưỡng CB, CC, VC, NLĐ và CB công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân", bà Thu nhấn mạnh.
 
Bên cạnh việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong 6 tháng đầu năm 2022, các công đoàn sơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CB, CC, VC, NLĐ, cũng như tham gia công tác xã hội từ thiện. Có 100% công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và kịp thời thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho CB, CC, VC, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn hay bị tai nạn.
 
Trong dịp tết Nguyên đán 2022, các tổ chức công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, hỗ trợ 1.386 đoàn viên, với số tiền 556 triệu đồng; Công đoàn Viên chức tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho 175 đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn, ốm đau... Để kịp thời trợ giúp đoàn viên mắc Covid-19, Công đoàn Viên chức tỉnh đã lập hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh xét hỗ trợ cho 55 trường hợp. Các công đoàn cơ sở vận động CB, CC, VC, NLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, như hưởng ứng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm công đoàn...
 
 BÁ SƠN
 
 

.