Bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ba Tơ

08:07, 25/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 25/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức lễ nghiệm thu, bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng tại huyện Ba Tơ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Bùi Đức Thọ.
[links()]
Năm căn nhà tình nghĩa được bàn giao cho các gia đình: Ông Thái Tư (74 tuổi), ông Trần Đức Thi (74 tuổi), ở xã Ba Động; bà Phạm Thị Quyền (67 tuổi), ông Phạm Văn Vêu (57 tuổi), ở xã Ba Thành; ông Phạm Văn Tang (97 tuổi), ở xã Ba Lế. Đây là những thương binh, bệnh binh, thân nhân của liệt sĩ, người có công với cách mạng, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Ba Tơ. Mỗi căn nhà tình nghĩa có kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 triệu đồng, được trích từ nguồn tài trợ của gia đình nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.
 
Trao nhà cho ông Trần Đức Thi
 Bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh Trần Đức Thi ở xã Ba Động.

 

Bàn giao nhà ở cho ông Phạm Văn Vêu, ở xã Ba Thành, người từng làm nhiệm vụ tham gia chiến trường K.
Bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Phạm Văn Vêu, ở xã Ba Thành.

 

Ngôi nhà cũ kỹ, dột nát của bà Phạm Thị Quyền, là bệnh binh cũng đã được xây mới khang trang
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Bùi Đức Thọ thăm hỏi gia đình bệnh binh Phạm Thị Quyền, ở xã Ba Thành.

Việc vận động hỗ trợ, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công cách mạng là một trong những hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn, cũng như bảo đảm an sinh xã hội của chính quyền địa phương, cộng đồng xã hội nhằm giảm phần nào khó khăn về nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống đối với gia đình chính sách, người có công cách mạng, nhất là gia đình chính sách, người có công đang sinh sống tại các địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa.

Tin, ảnh: T.TIÊN
 




 

 


.