Sẻ chia với người nghèo

06:06, 08/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm hướng về cơ sở, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã có nhiều cách làm sáng tạo nhằm sẻ chia, giúp đỡ người nghèo.
 
[links()]
 
Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã phân công cán bộ phụ trách bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ; từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung vào các hoạt động vì cộng đồng. Hội đã lồng ghép các chương trình và phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ.
 
Cán bộ Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với gia đình bà Trần Thị Hoa, ở xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh).
Cán bộ Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với gia đình bà Trần Thị Hoa, ở xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh).
Hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo. Với sự đồng hành của hội, thời gian qua, đã có hàng nghìn lượt hội viên, phụ nữ khó khăn được giúp đỡ. Riêng trong năm 2021, hội đã thực hành tiết kiệm, hỗ trợ cho hơn 1.200 hội viên, phụ nữ khó khăn, với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Các mô hình “Quỹ nghĩa tình hội viên”, “Mái ấm tình thương”, “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”... được hội duy trì, nhân rộng hiệu quả. Bên cạnh đó, hội đã nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo, giúp các em có điều kiện vươn lên trong học tập và cuộc sống.
 
“Hội LHPN huyện Sơn Tịnh là một trong những cơ sở hội năng động, sáng tạo, luôn tích cực trong công tác an sinh xã hội. Sự lan tỏa của các mô hình, cách làm hay đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác hội, nâng cao đời sống của hội viên, phụ nữ. Qua đó, thiết thực đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu"                          
  Chủ tịch Hội LHPN tỉnh LÊ NA

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Tịnh, chị Nguyễn Thị Thu Vân luôn thể hiện trách nhiệm, năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào. Không chỉ nỗ lực đổi mới, đưa các phong trào phụ nữ ở địa phương phát triển, chị Vân còn làm nhiều việc nghĩa, trở thành người bạn của những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mạng xã hội, chị Vân làm cầu nối giúp đỡ hội viên, phụ nữ, những người có hoàn cảnh khó khăn. Với tấm lòng nhân ái, chị đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để kêu gọi giúp đỡ hàng chục trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 500 triệu đồng. 

 
Ngoài ra, chị còn vận động các nhà hảo tâm xây dựng, sửa chữa 5 ngôi nhà nhân ái cho gia đình hội viên khó khăn, trẻ em nghèo và người già neo đơn. Chị Vân chia sẻ, hội LHPN huyện luôn xác định hoạt động nhân ái là việc nên làm, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội. Bởi không chỉ kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mà qua đó còn góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ở mỗi người dân nói chung và cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng. Với tinh thần đó, hội đã tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa... thông qua nhiều hình thức hoạt động thiết thực.
 
Chị Phan Thị Bích Ngọc, ở thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) là một trong những hoàn cảnh được chị Vân đồng hành giúp đỡ. Hôn nhân không trọn vẹn, một mình chị Ngọc gồng gánh nuôi các con ăn học. Mới đây, chị Ngọc không may bị bạo bệnh. Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Ngọc, chị Vân đã vận động quyên góp trong hội viên, phụ nữ được khoảng 70 triệu đồng để lo chi phí thuốc thang, điều trị cho chị Ngọc nhưng chị đã không qua khỏi. Trước nỗi đau ấy, em Đỗ Thế Hiển, con chị Ngọc có ý định bỏ học, nên chị Vân tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Hiển tiếp tục đến trường.
 
“Gia đình tôi rất xúc động trước sự quan tâm, giúp đỡ của cháu Vân. Cháu không chỉ giúp đỡ bằng vật chất, mà còn động viên về tinh thần, giúp gia đình tôi vượt qua nỗi đau",  bà Trần Thị Hoa, bà nội của Hiển bộc bạch.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 

.