Người dân thôn Tre mong có đường bê tông

11:06, 10/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hằng ngày, người dân ở thôn Tre, xã Trà Tây (Trà Bồng) phải đi lại trên con đường dốc đá, mùa mưa thì trơn trượt, lầy lội rất nguy hiểm. Do đó, người dân nơi đây mong sớm được đầu tư xây dựng kiên cố tuyến đường này.
 
Đường đến thôn Tre, xã Trà Tây dài khoảng 12km, toàn dốc đá. Sau một cơn mưa thì đường trở nên trơn trượt, lầy lội. “Tuyến đường này đi lại khó khăn lắm, mùa nắng còn đi được chứ mùa mưa chỉ có đi bộ. Trên tuyến đường còn có nhiều điểm sạt lở rất nguy hiểm. Tôi ở thôn Tây, làm rẫy ở thôn Tre, mỗi lần đi qua con đường này tốn nhiều công sức, thời gian", anh Hồ Văn Xi chia sẻ. 
 
Đường đến thôn Tre, xã Trà Tây (Trà Bồng) dốc đá rất khó đi.
Đường đến thôn Tre, xã Trà Tây (Trà Bồng) dốc đá rất khó đi.
Anh Hồ Văn Hoài Linh, ở tổ 1, thôn Tre cho biết, mỗi năm có từ 4 - 5 lần tôi tham gia khiêng người đau ốm, phụ nữ sắp sinh đến trạm y tế xã. Vào mùa mưa, đường lầy lội, trơn trượt, dốc đá, việc đi lại cực khổ vô cùng. Đường sá đi lại khó khăn, việc khiêng võng đi bộ tốn nhiều thời gian, nên có người bệnh không kịp đến trạm y tế đã qua đời, nhiều chị em sinh con dọc đường. Từ đầu năm đến nay, người dân thôn Tre đã 2 lần khiêng người bệnh vượt qua con đường gian khó này đến trạm y tế xã.
 
Các cô giáo ở miền xuôi lên thôn Tre cũng vã mồ hôi mỗi khi đi lại trên con đường này. Vào mùa mưa, các cô đều phải gửi xe máy ở nhà người dân, rồi đi bộ vào điểm trường. Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, dạy tại điểm trường thôn Tre thuộc Trường Mẫu giáo Trà Tây cho hay, đường đi khó khăn nhưng vì yêu nghề, thương học trò nên tôi cố gắng bám trường, bám lớp. Có nhiều trường hợp cô giáo trẻ mới ra trường, được người thân chở lên thôn Tre giảng dạy, tới nơi xong bỏ về luôn, không trở lại. 
 
Đường đi quá khó khăn làm hạn chế sự phát triển kinh tế ở địa phương. Thôn Tre có 204 hộ dân với trên 1.000 nhân khẩu, hầu hết là hộ nghèo. Người dân nơi đây mong muốn sớm được Nhà nước đầu tư xây dựng tuyến đường. Chị Hồ Thị Len, ở thôn Tre, xã Trà Tây chia sẻ, tôi chỉ mong có tuyến đường bê tông. Có đường mới phát triển kinh tế, người dân mỗi khi đau ốm được đưa đến trạm y tế, không phải khiêng võng, trẻ em đi học thuận lợi... 
 
Chủ tịch UBND xã Trà Tây Hồ Văn Phong cho biết, trong những lần tiếp xúc cử tri, người dân và chính quyền địa phương luôn kiến nghị cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường đến thôn Tre. Mong con đường sớm được đầu tư xây dựng, để người dân thôn Tre nói riêng và xã Trà Tây nói chung được đi lại thuận lợi. Qua đó, tạo điều kiện để phát triển sản xuất, giao thương hàng hóa, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.  
 
Bài, ảnh: NH.PHƯƠNG - V.CƯỜNG  
 
 
 
 

.