Người cán bộ tận tụy với công việc

10:06, 16/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Long Yên, xã Bình Long (Bình Sơn) Đỗ Thị Sơn (65 tuổi) luôn tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Nhờ đó, đã phát huy vai trò của Mặt trận trong đoàn kết, tập hợp nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
 
[links()]
 
Anh Phạm Văn Xị, ở thôn Long Yên, xã Bình Long, vui mừng khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang. Hai anh em của anh Xị mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Bản thân anh Xị bị bệnh động kinh. Cuộc sống hằng ngày của hai anh em nương nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền và người dân địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn đã hỗ trợ 40 triệu đồng và bà Sơn vận động được hơn 50 triệu đồng để giúp anh Xị xây nhà mới. "Được ở trong ngôi nhà mới, tôi rất mừng. Từ nay, anh em tôi không còn phải lo lắng mỗi khi mưa gió. Tôi cảm ơn các đơn vị chức năng, đặc biệt là cô Sơn đã nhiệt tình giúp đỡ anh em tôi", anh Xị bày tỏ.
 
Bà Đỗ Thị Sơn thường xuyên đến thăm, động viên anh Phạm Văn Xị nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Bà Đỗ Thị Sơn thường xuyên đến thăm, động viên anh Phạm Văn Xị nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Thời gian qua, bà Sơn đã kết nối với các nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn, đau ốm. Người dân ở địa phương quen với hình ảnh bà Sơn thường xuyên  đến các hộ gia đình để nắm bắt tình hình và vận động người dân tham gia làm từ thiện. “Người dân ở đây sống nhân ái và sẵn sàng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Từ những tấm lòng vàng ấy khiến tôi có thêm động lực vận động hỗ trợ người nghèo...”, bà Sơn chia sẻ.
 
Năm 2019, để đảm bảo thực hiện 6/6 tiêu chí của mô hình “Khu dân cư 6 không”, bà Sơn cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận thôn Long Yên tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 
 
Với tinh thần trách nhiệm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, bà Sơn cùng với các thành viên trong Ban Công tác Mặt trận thôn đã giải quyết thành công các vụ việc mâu thuẫn, bất hòa, tranh chấp ngay tại cộng đồng, không có khiếu kiện vượt cấp; đồng thời vận động người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong ứng xử cộng đồng, trong tiệc cưới, việc tang và lễ hội; tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường... Bà Sơn cho biết, tôi thường gặp gỡ các hộ dân để nắm bắt tình hình, rồi mới cùng với các thành viên trong đoàn đến vận động, thuyết phục. Việc vận động người dân không phải một sớm một chiều, mà phải kiên trì, có trường hợp phải đi lại nhiều lần. Mình làm với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, đóng góp cho xã hội nên dù vất vả vẫn cố gắng hết mình.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Long Phùng Thị Hồng Hạnh nhận xét, bà Đỗ Thị Sơn là người rất trách nhiệm, không nề hà bất kỳ việc gì, miễn là có lợi cho người dân thì cố gắng làm. Bà Sơn là tấm gương sáng về tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng; tích cực tham gia công tác xã hội; luôn sâu sát, gần gũi với nhân dân, kịp thời thông tin cho Ủy ban MTTQ Việt Nam xã về tình hình đời sống của nhân dân trên địa bàn để hỗ trợ, giúp đỡ.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 

.